Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Nâng cao vị thế và uy tín, góp phần đưa chuyên ngành phục hồi chức năng phát triển mạnh mẽ

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho TS.BS Phan Minh Hoàng

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/11, Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (1977 - 2022) và Hội nghị khoa học thường niên năm 2022. Đến dự có đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Phát biểu ôn lại truyền thống tại buổi lễ, TS.BS Phan Minh Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp cho biết: Được thành lập năm 1977 với tên gọi ban đầu là Viện điều dưỡng TP, đến nay, trải qua 45 năm hình thành và phát triển, tập thể Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp không ngừng phấn đấu cho nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo bồi dưỡng thế hệ kế cận, và đặc biệt, tập thể đã là một lực lượng trụ cột của thành phố và cả nước trong nhiệm vụ đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Từ ngày được thành lập, Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp đã phát huy mạnh mẽ công tác chuyên môn và sự quyết tâm, gắn kết nhiều thế hệ,  khẳng định vai trò nòng cốt trong công tác khám điều trị, phục hồi chức năng, tạo lập được vị thế và uy tín trong ngành y nói chung và chuyên ngành phục hồi chức năng nói riêng. Tích cực thực hiện có hiệu quả các hoạt động khám chữa bệnh, các phong trào chăm sóc sức khỏe nhân dân, tổ chức thực hiện thành công nhiều thành tựu y khoa xứng đáng được ghi nhận như: đề án hỗ trợ người khuyết tật tại cộng đồng hay triển khai ứng dụng hiện đại trong phục hồi chức năng hậu Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức trao tặng bằng khen cho tập thể Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức trao tặng bằng khen cho tập thể Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp

Đầu năm 2020, bệnh viện chính thức được thăng hạng thành bệnh viện chuyên khoa hạng I, phát huy nhiều hơn các thế mạnh của mình và trở thành trung tâm chỉ đạo tuyến về Phục hồi chức năng cho các bệnh viện tuyến tỉnh thuộc miền Đông và Tây nam bộ. Hiện nay với gần 600 nhân sự, trong đó hơn 80% có trình độ từ cao đẳng đến sau đại học, 10 phòng chức năng, 24 khoa lâm sàng, cận lâm sàng và các đơn vị điều trị trực thuộc khoa, Bệnh viện đang triển khai một khối lượng công việc chuyên môn khá lớn ở nhiều lĩnh vực đã vượt xa theo chuẩn Quốc gia và đang mở ra hướng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức nhấn mạnh: 45 năm xây dựng, phát triển là bấy nhiêu ngàn ngày kể lại và viết tiếp câu chuyện về một đơn vị, về những con người, bằng trí tuệ và trái tim, bằng tình yêu và sự chia sẻ tạo niềm tin yêu cho bao bệnh nhân.

Nhắc lại lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ y tế: “Trước hết là phải thật thà đoàn kết. Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích. Đoàn kết giữa cán bộ cũ và cán bộ mới. Đoàn kết giữa tất cả những người trong ngành y tế từ các bộ trưởng, thứ trưởng, bác sĩ, dược sĩ cho đến các anh chị em giúp việc. Bởi vì công việc và địa vị tuy có khác nhau, nhưng người nào cũng là một bộ phận cần thiết trong ngành y tế, trong việc phục vụ nhân dân”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đề nghị tập thể Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp nêu cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất ý chí và hành động, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Lãnh đạo chụp hình lưu niệm cùng đại biểu tại buổi lễ Lãnh đạo chụp hình lưu niệm cùng đại biểu tại buổi lễ

“Tôi tin tưởng rằng tập thể Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp sẽ tiếp tục nổ lực hơn nữa, góp phần đưa chuyên ngành phục hồi chức năng phát triển mạnh mẽ trong nước và quốc tế, nâng cao uy tín của người thầy thuốc và danh dự của nghề y, ngày càng tiến xa hơn trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, luôn là chổ dựa, là niềm tin của người bệnh.” - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức nhấn mạnh.

Dịp này, TS.BS Phan Minh Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; tập thể Bệnh viện được tặng Bằng khen Tập thể lao động xuất sắc 2021, Bằng khen tập thể tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19. Nhiều cá nhân, tập thể cũng được tuyên dương khen thưởng vì đã có nhiều đóng góp trong thời gian qua.

Oanh Mai


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo