Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Nâng cao năng lực về cải thiện tính công bằng và minh bạch của thị trường cổ phiếu

Quang cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 21/3, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức hội nghị tổng kết dự án hợp tác kỹ thuật “Nâng cao năng lực về cải thiện tính công bằng và minh bạch của thị trường cổ phiếu Việt Nam”.

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, sau bốn năm triển khai, dự án đã giúp cải tiến thị trường cổ phiếu Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, dự án tập trung vào bốn lĩnh vực: giám sát và thanh tra thị trường chứng khoán, giám sát các trung gian thị trường, quản lý niêm yết và chào bán chứng khoán ra công chúng theo tiêu chuẩn quốc tế và nâng cao nhận thức về trách nhiệm bảo vệ nhà đầu tư của công ty niêm yết.

Ngoài ra, dự án đã thực hiện khảo sát chi tiết ban đầu về thị trường Việt Nam nhằm nắm bắt các vấn đề và định hướng giải quyết, từ đó triển khai chương trình đào tạo, tư vấn và hội thảo thích hợp.

Trong những năm qua, JICA đã và đang hỗ trợ nhiều hoạt động nâng cao năng lực, bao gồm hợp tác nghiên cứu, khảo sát và đào tạo về thị trường trái phiếu cũng như thị trường cổ phiếu.

Theo JICA, trong thời gian tới, Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các Sở giao dịch chứng khoán và các bên liên quan thông qua hợp tác kỹ thuật, để nâng cao hơn nữa tính công bằng, minh bạch cũng như hiệu quả của thị trường chứng khoán Việt Nam trong giai đoạn hợp tác phát triển mới.

Long Hồ - Lê Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo