Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Năm 2023, Công an huyện Củ Chi giải quyết trên 90% tin báo, tố giác tội phạm

Quang cảnh buổi giám sát

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 18/6, đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND huyện Củ Chi do đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện làm trưởng đoàn có buổi giám sát tình hình công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Củ Chi trong năm 2024. Thượng tá Châu Văn Hoàng, Trưởng công an huyện tiếp và làm việc với đoàn giám sát.

Trong năm 2023, Công an huyện Củ Chi đã tiếp nhận 985 tin báo, tố giác tội phạm. Trong đó, tố giác là 696 tin, tin báo là 289 tin, không có kiến nghị khởi tố. Ngay sau nhận tin báo, tố giác, công an huyện đã tiến hành xác minh, điều tra giải quyết đầy đủ, đảm bảo tính thời sự để tiến hành cùng phân loại, thống nhất xử lý theo quy trình, quy định pháp luật. Đến cuối năm 2023, tổng số tin báo, tố giác được giải quyết là 889 tin, đạt tỷ lệ 90,2%. Cụ thể, Công an huyện ra quyết định khởi tố vụ án hình sự 516 vụ, tạm đình chỉ giải quyết 130 tin, không khởi tố 244 vụ việc. Còn 96 tin, tiếp tục được giải quyết trong năm 2024.

Năm 2023, Công an huyện cũng nhận 4 kiến nghị từ Viện Kiểm sát nhân dân huyện và triển khai đến cán bộ, chiến sĩ để có biện pháp khắc phục, chấn chỉnh hạn chế, thiếu sót.

Tại buổi giám sát, trên cơ sở xây dựng, các thành viên trong đoàn giám sát đã yêu cầu Ban chỉ huy Công an huyện làm rõ những lý do, nguyên nhân, tồn tại hạn chế được nêu trong báo cáo cũng như trình bày những giải pháp tháo gỡ những tồn tại trong thời gian tới; làm rõ thêm một số nội dung trong công tác phối hợp, công tác xác định địa bàn, tuyến trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự, loại hình tội phạm nổi cộm thông qua việc xử lý tin báo, tố giác để có biện pháp đấu tranh, chuyển hóa.

Công an huyện tiếp công dân đến tố giác tội phạm Công an huyện tiếp công dân đến tố giác tội phạm

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Chí Dũng đã ghi nhận và đánh giá những kết quả đạt được trong tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, công tác điều tra các vụ phạm pháp hình sự, xử lý hành chính của Công an huyện. Đồng chí Nguyễn Chí Dũng yêu cầu đơn vị đẩy mạnh việc triển khai Thông tư 01 theo đúng thủ tục, trình tự luật định; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho quần chúng nhân dân; cũng như thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Công an huyện với các cơ quan, ban, ngành đoàn thể trên địa bàn huyện trong công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm để nâng cao hiệu quả nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo