Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Năm 2020, Chi hội Thiện Nhân TPHCM vận động hơn 25 tỷ đồng chăm lo đồng bào nghèo và bị lũ lụt

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Bùi Mạnh Hưng

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/1, Chi hội Thiện Nhân thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM tổ chức lễ tổng kết hoạt động năm 2020. Tham dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải; Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng, Tư lệnh Quân khu 7; Nguyên Phó Chủ tịch HĐND TPHCM, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Trương Thị Ánh.

Theo đó, trong năm 2020, với tinh thần tương thân, tương ái, tập thể Chi hội Thiện Nhân TP chung tay kêu gọi vận động các nhà hảo tâm, các đơn vị sản xuất kinh doanh trong cũng như ngoài nước đã tài trợ, ủng hộ đóng góp số tiền chia sẻ cho các đồng bào nghèo và đặc biệt là đồng bào bị lũ lụt với tổng số tiền lên đến 25,702 tỷ đồng.

Qua đó, trong năm 2020, Chi hội Thiện Nhân chăm lo cho người nghèo hơn 2.000 phần quà tổng trị giá trên 8 tỷ đồng, xây 15 căn nhà tình thương tổng trị giá 750 triệu đồng, xây 13 cây cầu trên 2 tỷ đồng; trong mùa dịch Covid-19 làm 2 trụ ATM gạo, tiền mặt, trị giá 500 triệu đồng; ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung 1,2 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải ghi nhận và biểu dương những việc làm thiện nguyện của Chi hội Thiện Nhân TP; cũng như cảm ơn những tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm, nhà tài trợ, doanh nghiệp đã đồng hành, chia sẻ đối với người dân những vùng khó khăn, người dân còn yếu thế trong xã hội. Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải tin tưởng Chi hội Thiện Nhân TP với những tấm lòng đã gắn bó lâu năm sẽ không thay đổi và ngày càng phát triển. Đồng thời cho rằng, với những thành quả của năm 2020, trong năm 2021, công tác chăm lo cho người nghèo của Chi hội Thiện Nhân TP tốt hơn, có những thành công hơn nữa.

Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Ngô Trần Ngọc Trâm Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Ngô Trần Ngọc Trâm

Dịp này, Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Bùi Mạnh Hưng, Nhà tài trợ Chi hội Thiện Nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện xã hội từ năm 2015 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho bà Ngô Trần Ngọc Trâm, Nhà tài trợ Chi hội Thiện Nhân đã có thành tích trong công tác từ thiện xã hội từ năm 2015 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen cho 8 cá nhân thuộc Chi hội Thiện Nhân đã có thành tích trong công tác từ thiện xã hội.

Vân Minh 


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo