Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Mô hình “Áo dài 0 đồng” - lan tỏa nét đẹp phụ nữ Việt Nam

Nhiều chị em phụ nữ đến lựa chọn cho mình bộ áo dài ưng ý

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/8, tại Trường Mầm non Thủy Tiên (xã Bình Hưng), Hội LHPN huyện Bình Chánh tổ chức lễ ra mắt mô hình “Áo dài 0 đồng”, chủ đề “Trao yêu thương lan tỏa nét đẹp Việt”, thu hút gần 100 hội viên, phụ nữ đến tham dự.

Với thông điệp “ai có chia sẻ, ai cần đến nhận”, bà Chung Mỹ Duyên - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Chánh cho biết, mô hình “Áo dài 0 đồng” nhằm tôn vinh vẻ đẹp, giá trị của áo dài truyền thống, khuyến khích người dân mặc áo dài tham gia các sinh hoạt, sự kiện trong đại góp phần lan tỏa nét đẹp người phụ nữ Việt Nam khi khoác lên người bộ áo dài.

Mô hình “Áo dài 0 đồng” được Hội LHPN huyện Bình Chánh ấp ủ trong suốt thời gian qua với mong muốn vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động, hội viên, giáo viên, người dân trên địa bàn huyện cùng tham gia đóng góp ủng hộ “áo dài đã qua sử dụng nhưng còn mới 70% hoặc áo dài, vải áo dài không sử dụng… trao tặng lại những ai yêu thích mặc áo dài có nhu cầu có thể đến nhận miễn phí.

Qua thời gian vận động, Hội LHPN huyện đã nhận được 2.540 bộ áo dài, 100 bộ vải áo dài từ các mạnh thường quân. Tại buổi lễ ra mắt mô hình này, hơn 1.000 bộ áo dài và 100 bộ vải áo dài được trao tặng cho hội viên phụ nữ yêu thích áo dài đến lựa chọn thỏa thích. Với số lượng 1.540 bộ còn lại, Hội LHPN huyện chuyển sẽ về hỗ trợ 16 xã - thị trấn để các hội cơ sở tiếp tục ra mắt mô hình.

Để những bộ áo dài đến tay hội viên phụ nữ được ấm áp nghĩa tình, sau khi các đơn vị ủng hộ áo dài, cán bộ Hội LHPN của huyện sẽ sắp xếp, phân loại từng size áo, ủi thẳng, móc lên sào để khi chị em tới lựa chọn áo dài được thuận tiện hơn.

Đến nay Hội LHPN huyện Bình Chánh đã có 14/16 xã - thị trấn ra mắt mô hình “Áo dài 0 đồng” với 4.085 bộ áo dài và 60 vải áo dài gửi tặng hội viên, phụ nữ và người dân yêu thích áo dài.

 Bà Chung Mỹ Duyên kêu gọi các đơn vị, mạnh thường quân tiếp tục đồng hành, ủng hộ áo dài đã qua sử dụng còn mới hoặc áo dài mới không sử dụng cho Hội LHPN huyện để lan tỏa thông điệp nhân văn mô hình “Áo dài 0 đồng” và ngày càng có nhiều phụ nữ yêu thích áo dài có thể tiếp cận được chiếc áo dài trong sự yêu thương của cộng đồng.

Mô hình “Áo dài 0 đồng” hoạt động vào lúc 8 giờ đến 11 giờ vào ngày 27 tây hàng tháng.

Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo