Thứ Bảy, ngày 6 tháng 7 năm 2024

Mạnh dạn đề xuất thí điểm một số nhiệm vụ, lĩnh vực phù hợp với thực tiễn của địa phương

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

(Thanhuynhuytphcm.vn) – Ngày 3/7, Huyện ủy huyện Bình Chánh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bình Chánh lần thứ 17 khóa XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 (mở rộng). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Bùi Xuân Cường, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Triển khai hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội

Trong 6 tháng đầu năm 2024, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên toàn huyện, Đảng bộ huyện Bình Chánh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội.

Trong đó, tình hình kinh tế tiếp tục có chiều hướng tăng trưởng tốt với tỷ lệ thu ngân sách đạt 82,33% so với dự toán, tăng 103,3% so với cùng kỳ, trong đó thuế công thương nghiệp tăng 23,04% so với cùng kỳ. Giải ngân vốn đầu tư công đạt hơn 958 tỷ đồng, đạt 30,34%; bồi thường và bàn giao mặt bằng đạt từ 90% đến 100% các dự án. Cùng với đó, các hoạt động văn hóa được tổ chức trang trọng, thiết thực, ý nghĩa gắn với các sự kiện chính trị nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn. Công tác an sinh xã hội được huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Đến thời điểm hiện tại, huyện Bình Chánh cơ bản không còn hộ nghèo có thu nhập dưới 36 triệu đồng/người/năm.

Đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, huyện tiếp tục quan tâm đẩy mạnh, có sự tập trung, với nhiều điểm sáng, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được phát huy. Nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từng bước đổi mới, chăm lo tốt cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh Trần Văn Nam cho biết, thời gian tới, huyện tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Trong đó có các dự án trọng điểm qua địa bàn huyện như dự án đường Vành đai 3. Cụ thể, huyện phấn đấu đến ngày 15/7/2024 đảm bảo hoàn thành theo chỉ đạo của lãnh đạo TP về công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng thi công dự án này.

Mạnh dạn đề xuất thí điểm một số lĩnh vực phù hợp với thực tiễn

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chúc mừng những kết quả huyện Bình Chánh đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024. Theo đồng chí Nguyễn Hồ Hải, kết quả Đảng bộ huyện Bình Chánh đạt được về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, vận động nhân dân là rất đáng trân trọng. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải mong muốn, với tinh thần xây dựng, huyện Bình Chánh quyết tâm thực hiện tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra; tập trung quan tâm thực hiện các nhiệm vụ phát sinh trong năm vừa qua, đặc biệt việc phục hồi kinh tế sau dịch và các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội.

Về tổ chức cán bộ, bộ máy, đồng chí Nguyễn Hồ Hải lưu ý năm nay là năm cuối của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025, vì vậy huyện cần rà soát, bổ sung và bố trí các nguồn nhân sự tiếp cận chức danh để 6 tháng cuối năm tập trung thực hiện trên tinh thần công khai, minh bạch, rõ ràng, đúng các quy định cũng như phù hợp năng lực sở trường của từng cán bộ, đảng viên.

Các đại biểu tham dự Hội nghị Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đề cập đến công tác kiểm tra giám sát, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cho biết, đây là nội dung quan trọng, huyện cần phát huy vai trò giám sát của HĐND và MTTQ huyện và hệ thống ở cơ sở; cần phát huy tinh thần tự kiểm tra, uốn nắn, chỉnh sửa những tồn tại sai sót, không để vi phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn.

Đánh giá cao công tác vận động quần nhân dân trên địa bàn huyện Bình Chánh thời gian qua, trong đó có phong trào xây dựng nông thôn mới và nhiều điểm sáng đã được phát huy, đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh đến việc phải phát huy những kết quả đạt được để từng đồng chí lãnh đạo chủ chốt đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân có sự đồng thuận cao đối với các chủ trương của trung ương, TP và địa phương, trong đó có triển khai các dự án đầu tư phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện.

Chỉ ra một số đặc thù của huyện Bình Chánh như: dân số đông, tốc độ đô thị hóa nhanh,… đồng chí Nguyễn Hồ Hải cho rằng, đặc thù thực tiễn trong công tác quản lý vận hành của huyện là vốn quý. Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bình Chánh cần rút ra bài học từ cách làm của mình, mạnh dạn đề xuất thí điểm một số nhiệm vụ, lĩnh vực phù hợp với thực tiễn của địa phương, qua đó tạo bước đột phá trong quá trình phát triển của huyện.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng yêu cầu Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bình Chánh cần tập trung cao độ để hoàn thành các cái chỉ tiêu trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác vận động quần chúng năm 2024, nhằm tạo tiền đề vững chắc để bước vào Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo