Thứ Sáu, ngày 13 tháng 9 năm 2024

Liên hoan Guitar Quốc tế Sài Gòn năm 2024

Poster Liên hoan Guitar Quốc tế Sài Gòn năm 2024

(Thanhuytphcm.vn) - Nhạc viện TPHCM tổ chức Liên hoan Guitar Quốc tế Sài Gòn năm 2024, diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 1/9/2024.

Liên hoan nhằm thúc đẩy sự phát triển nghệ thuật Guitar cổ điển hòa nhập thế giới, tạo môi trường sinh hoạt âm nhạc lành mạnh, thú vị và bổ ích cho thanh thiếu niên và phát hiện những tài năng âm nhạc trẻ tuổi. Bên cạnh đó, góp phần tạo nên giá trị trong sinh hoạt văn hóa - nghệ thuật đặc trưng của TPHCM. Liên hoan dự kiến tổ chức định kỳ mỗi năm 1 lần.

Loại hình nghệ thuật dự thi tại liên hoan gồm: Độc tấu Guitar, song tấu, tam tấu, tứ tấu và hòa tấu Guitar.

Liên hoan chia làm 5 bảng thi. Theo đó, Bảng mở rộng không giới hạn độ tuổi; Bảng dưới 18 tuổi (thí sinh sinh từ ngày 1/1/2006 trở về sau); Bảng hòa tấu Guitar - Guitar Ensemble: Không giới hạn độ tuổi. Cả 3 bảng thi này chỉ dành cho các thí sinh đến từ các nước Châu Á.

Đối với Bảng thí sinh không chuyên và Bảng thí sinh không chuyên dưới 13 tuổi (thí sinh sinh từ ngày 1/11/2011 trở về sau): Dành cho các thí sinh chưa từng được đào tạo hay học Guitar cổ điển tại một trong 3 trường: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện TPHCM. Cả hai bảng thi không giới hạn độ tuổi, không giới hạn quốc tịch, hiện đang thường trú tại Việt Nam từ 6 tháng trở lên.

Ở mỗi bảng dự thi, Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.

Các thí sinh nhóm không chuyên đạt giải Nhất, Nhì, Ba ở các bảng và đủ điều kiện về độ tuổi thi vào Nhạc viện TPHCM sẽ được tuyển thẳng vào hệ chính quy tại Khoa Nhạc cụ phương Tây - chuyên ngành Guitar của Nhạc viện (không cần qua kỳ thi tuyển năm 2025).

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo