Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Lễ hội văn hóa Việt – Nhật: Tăng cường kết nối hợp tác giữa hai nước

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tại buổi tiếp ông Takebe Tsutomu

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 23/2, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi có buổi tiếp ông Takebe Tsutomu, Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Dịp này, đồng chí Phan Văn Mãi cũng gởi lời cảm ơn ông Takebe Tsutomu đã tham gia hội nghị đối thoại hữu nghị của TP vào cuối năm 2022 vừa qua, điều này cho thấy tình cảm của ông cho mối quan hệ hai nước và với vai trò của mình, TPHCM có nhiệm vụ phát huy tình cảm gắn bó này. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cùng bày tỏ sự đồng tình ý kiến của ông Takebe Tsutomu trong quan hệ hai nước cần quan tâm thúc đẩy quan hệ giữa các địa phương, giữa từng người với nhau, đó là điều quan trọng. Do vậy, TPHCM sẽ tiếp tục học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước như ông Takebe Tsutomu để tiếp tục thúc đẩy quan hệ cấp địa phương để góp phần vào mối quan hệ hai nước chung của hai nước.

“Về hoạt động Lễ hội văn hóa Việt - Nhật, TPHCM xem đây là sự kiện quan trọng khởi đầu cho các hoạt động kỷ niệm quan hệ hai nước và đây cũng là cơ hội tốt để tăng cường tương tác, kết nối hợp tác giữa hai nước. Trong năm nay, dự kiến đoàn TPHCM sẽ có chuyến thăm Nhật Bản, với mục tiêu thắt chặt hơn quan hệ hai nước, giữa TPHCM và các địa phương của Nhật Bản, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực thật hiệu quả” - Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho hay.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp đoàn Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp đoàn

Ông Takabe Tsutomu cảm ơn lãnh đạo TP dành thời gian tiếp đoàn và chúc mừng thành công hội nghị đối thoại hữu nghị tổ chức tại TP. Ông cũng bày tỏ vui mừng khi năm nay Lễ hội văn hóa Việt - Nhật được tổ chức theo hình thức trực tiếp và nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo TP và lễ hội cũng được sự quan tâm của truyền thông TP. Năm nay, Lễ hội được sự tham gia của nhiều đơn vị, doanh nghiệp với khoảng 160 gian hàng của Nhật Bản và 30 gian hàng của Việt Nam. Ông kỳ vọng với sự kiện xúc tiến du lịch Nhật Bản tại TP và các hoạt động thúc đẩy du lịch, sẽ góp phần đưa du khách đến Việt Nam và Nhật Bản nhiều hơn. Đồng thời, thông qua Lễ hội văn hóa Việt - Nhật sẽ góp phần quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến Nhật Bản và mối quan hệ hai nước ra thế giới.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo