Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Lễ hội Nhiếp ảnh quốc tế lần thứ nhất sẽ diễn ra tại TPHCM

Đại diện ban tổ chức giới thiệu về Lễ hội Nhiếp ảnh quốc tế TPHCM 2022

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/11, Hội Nhiếp ảnh TPHCM tổ chức thông tin với các cơ quan báo chí về việc tổ chức Lễ hội Nhiếp ảnh quốc tế TPHCM lần thứ nhất - năm 2022.

Lễ hội Nhiếp ảnh quốc tế TPHCM lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 30/11 với nhiều nội dung đặc sắc tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, Đường sách TP, tuyến đường Nguyễn Du, Đồng Khởi (Quận 1)... Lễ hội sẽ có hội chợ nhiếp ảnh quy mô lớn tại Nhà văn hóa Thanh niên TP, tuyến đường nhiếp ảnh nghệ thuật “Thế giới qua ống kính nhiếp ảnh” và “TPHCM năng động phát triển”.

Ban tổ chức sẽ khai mạc các triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Cảnh đẹp ba miền Việt Nam”, “Phật giáo đồng hành cùng dân tộc”, giới thiệu các sản phẩm nhiếp ảnh… Trong khuôn khổ lễ hội sẽ có tọa đàm nhiếp ảnh, giao lưu các nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế, giới thiệu công tác đào tạo nhiếp ảnh, cuộc thi photo marathon, tổ chức các đoàn quốc tế và địa phương trong nước đi sáng tác ảnh…

Trong đó, điểm nhấn là cuộc thi ảnh quốc tế lần thứ hai nhằm quảng bá du lịch Việt Nam và thế giới, giới thiệu đất nước con người Việt Nam, cổ động những thành tựu phát triển của TPHCM trên các lĩnh vực.

Được biết, cuộc thi đã nhận được hơn 5.800 tác phẩm tham gia của 534 tác giả đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ban giám khảo đã chấm để chọn ra 127 tác phẩm tiêu biểu để trao giải. Cuộc thi với sự bảo trợ của Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP), Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA), Hội hình ảnh không biên giới (ISF), Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA).

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đoàn Hoài Trung, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM cho biết: Việc tổ chức Lễ hội Nhiếp ảnh quốc tế TPHCM 2022 nhằm mục đích khẳng định vai trò vị trí nhiếp ảnh TP không chỉ với người dân thành phố mà còn với cả nước và với bạn bè quốc tế. Đây cũng là dịp để giới nhiếp ảnh thành phố giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm với các nhiếp ảnh gia quốc tế và các địa phương bạn. Lễ hội sẽ góp phần đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hóa nhiếp ảnh, thúc đẩy du lịch thành phố phát triển sau đại dịch Covid-19”.

Long Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo