Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Lãnh đạo TPHCM tiếp Thị trưởng TP Nevers (Pháp)

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp Thị trưởng TP Nevers

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 15/9, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tiếp ông Denis Thuriot, Thị trưởng TP Nevers (Pháp).

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đánh giá cao ông Denis Thuriot và đoàn doanh nghiệp TP Nevers đến thăm và làm việc tại TPHCM trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP lần thứ 4 năm 2023.

Cảm ơn những chia sẻ của ông Denis Thuriot về TP Nevers, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cũng đã trao đổi một số thông tin về TPHCM và những định hướng phát triển TP. Trong đó TPHCM đã triển khai mô hình TP trong TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan mong muốn, từ những kinh nghiệm của mình, ông Denis Thuriot sẽ chia sẻ bằng nhiều phương thức khác nhau để TPHCM học hỏi, kinh nghiệm về phát triển đô thị.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan thông tin, TPHCM có kết nghĩa với TP Lyon (của Pháp). TP Lyon đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, chia sẻ với TPHCM, trong đó có việc chiếu sáng mỹ thuật và chiếu sáng đô thị. Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho rằng, TPHCM và TP Nevers có nhiều điều kiện thúc đẩy các chương trình hợp tác trên các lĩnh vực: thương mại, đầu tư, giáo dục, khoa học, đào tạo...; đồng thời có thể kết nối giữa chính quyền hai TP với sự tham gia của các doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy hợp tác về thương mại, đầu tư...

Tại buổi tiếp, Thị trưởng TP Nevers, ông Denis Thuriot đã thông tin một số nét nổi bật của TP Nevers; đồng thời chia sẻ một số kết quả hợp tác đào tạo nhân lực ngành y tế với các đơn vị của Việt Nam.

Ông Denis Thuriot cho biết, TP Never mong muốn tìm kiến sự hợp tác với Việt Nam, trong đó có TPHCM trên một số lĩnh vực mà TP Never có thế mạnh. Đồng thời, ông cũng đã chia sẻ về việc thúc đẩy mối quan hệ giữa các doanh nghiệp của 2 bên.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo