Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo TPHCM tiếp Đại sứ Đức và đoàn tàu Hải quân Đức

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu tiếp Đại sứ TS. Guido Hildner

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 6/1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu đã tiếp ông TS. Guido Hildner, Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam và Trung tá Tilo Kalski, Thuyền trưởng tàu hộ vệ FGS Bayern của Hải quân Đức đến chào xã giao, nhân chuyến thăm hữu nghị lần đầu tiên tới Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu thông tin về tình hình phòng chống dịch bệnh tại TPHCM trong thời gian qua. Mặc dù gặp khó khăn nhưng tín hiệu đáng mừng là năm 2021, kim ngạch thương mại giữa TPHCM và Đức tăng 7% so với cùng kỳ, đạt 1,8 tỷ USD. Hiện có hơn 2.000 doanh nghiệp Đức hoạt động tại TPHCM, với 203 dự án đầu tư đạt 337 triệu USD, đứng thứ 13/16 quốc gia và vùng lãnh thổ. TPHCM đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với TP Leipzig và Frankfurt. Đây là nền tảng quan trọng để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Đức trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu đánh giá cao chuyến thăm TPHCM của tàu Bayern là minh chứng cho sự tin tưởng lẫn nhau và sự phát triển tốt đẹp của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Đức nói chung, cũng như quan hệ giữa lực lượng Hải quân Việt Nam với Hải quân Đức nói riêng.

Đại sứ Đức TS. Guido Hildner cho biết, đây là chuyến thăm đầu tiên của tàu Hải quân Đức đến Việt Nam, thể hiện mong muốn của Đức là mở rộng và tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên. Hải trình của Tàu Bayern thể hiện mong muốn của nước Đức tăng cường sự hợp tác với các đối tác quan trọng cũng như khẳng định trật tự quốc tế dựa trên luật lệ, đặc biệt là giá trị pháp lý của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982, một văn kiện pháp lý quan trọng về biển và đại dương.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo