Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Lãnh đạo TPHCM chúc mừng 48 năm Quốc khánh Lào

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc chúc mừng Tổng Lãnh sự Lào

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 30/11, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn, đã đến chúc mừng Tổng Lãnh sự quán Lào nhân kỷ niệm 48 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (02/12/1975 – 02/12/2023).

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Nguyễn Phước Lộc gửi đến đồng chí Phonesy Bounmixay, Tổng Lãnh sự, tập thể cán bộ Tổng Lãnh sự quán những lời chúc tốt đẹp nhất và chúc mừng những thành tựu to lớn và toàn diện mà đất nước Lào đã đạt được trong suốt 48 năm qua dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc thông tin, vào tháng 5/2022, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên đã có chuyến thăm Lào hết sức thành công; đây là chuyến công tác nước ngoài đầu tiên của đồng chí trên cương vị Bí thư Thành ủy TPHCM. Tháng 4/2023, đoàn đại biểu cấp cao TPHCM do đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Thủ đô Viêng Chăn, tỉnh Champasak và tỉnh Savannakhet. Qua các chuyến thăm nhằm tăng cường sự tin cậy, gắn bó giữa lãnh đạo hai bên và thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa TPHCM và các địa phương Lào tiếp tục phát triển bền vững, đi vào chiều sâu, ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Trong năm nay, Thành phố đã đón tiếp nhiều đoàn lãnh đạo Trung ương và địa phương Lào đến thăm. Các chuyến thăm thường xuyên đã khẳng định nỗ lực và thiện chí của hai bên trong việc tăng cường và thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Đảng, chính quyền và nhân dân hai nước, góp phần làm sâu sắc và phong phú hơn quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào.

Đoàn đại biểu TPHCM chúc mừng Tổng Lãnh sự quán Lào Đoàn đại biểu TPHCM chúc mừng Tổng Lãnh sự quán Lào

Thời gian tới, đồng chí Nguyễn Phước Lộc tin tưởng những hoạt động giao lưu, trao đổi các cấp giữa hai nước nói chung và quan hệ hợp tác giữa TPHCM và các địa phương Lào nói riêng càng thêm sôi nổi. TPHCM cam kết tiếp tục thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác với các địa phương của Lào một cách hiệu quả thông qua những dự án hợp tác thiết thực, góp phần vun đắp mối quan hệ Việt Nam - Lào ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Tổng Lãnh sự Lào tại TPHCM Phonesy Bounmixay cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã quan tâm và đến chúc mừng nhân Quốc khánh Lào. Đồng thời trân trọng sự giúp đỡ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố và tri ân lãnh đạo Thành phố đã quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho cộng đồng người Lào đang sinh sống, làm việc tại địa phương.

Tổng Lãnh sự Lào khẳng định sẽ phối hợp cùng TPHCM đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động đối ngoại, hợp tác, trao đổi với Việt Nam, trong đó có TPHCM trên các lĩnh vực; tích cực giữ gìn và vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo