Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Lãnh đạo Quận 12 gặp gỡ, đối thoại cùng doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn

Ông Lê Tấn Nam, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận đại diện các doanh nghiệp hội viên phát biểu các ý kiến, kiến nghị tại buổi đối thoại.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/3, UBND Quận 12 tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp với Chủ đề “Lắng nghe, chia sẻ, kết nối” và ký kết vốn vay giữa ngân hàng và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn Quận 12. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Đức, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 12; Nguyễn Minh Chánh, Ủy viên Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận 12.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo UBND quận báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội quận Quý I năm 2023. Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng sau dịch, song tình hình phát triển kinh tế - xã hội của quận vẫn đạt được nhiều kết quả khả quan, thu Ngân sách quận năm 2022 hơn 3.000 tỷ đồng, tình hình chính trị, an ninh được giữ vững, kinh tế không ngừng phát triển theo hướng tích cực, chất lượng cuộc sống của Nhân dân ngày càng nâng cao.

Đã có 17 lượt ý kiến (10 ý kiến bằng văn bản, 7 ý kiến phát biểu trực tiếp) của các doanh nghiệp gửi đến các sở ngành thành phố và lãnh đạo quận, nội dung các ý kiến liên quan đến các lĩnh vực như: Chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp, vấn đề liên quan đến kích cầu, hỗ trợ tín dụng, hỗ trợ thuế, lãi suất ngân hàng, cải cách hành chính…

Đại diện các ngân hàng trao hợp đồng ký kết vốn vay ưu đãi cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn Quận 12. Đại diện các ngân hàng trao hợp đồng ký kết vốn vay ưu đãi cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn Quận 12.

Đại diện các sở, ngành thành phố và các cơ quan chuyên môn của quận cũng đã chia sẻ thông tin, giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp trong thẩm quyền của mình, thông tin thêm những kiến thức mà các doanh nghiệp hay gặp phải.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đức, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận đã ghi nhận, biểu dương những doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Quận 12 góp phần phát triển kinh tế - xã hội, duy trì ổn định an ninh trật tự tại địa phương. Với quan điểm hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp, đồng chí đề nghị các đơn vị chuyên môn quận phải giải quyết nhanh chóng các kiến nghị thuộc thẩm quyền của quận và tiếp thu đầy đủ các ý kiến của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền cấp trên, tổng hợp và gửi các cơ quan chức xem xét, giải quyết.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, UBND Quận 12 đã phối hợp Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TPHCM và các Ngân hàng thương mại tổ chức Lễ ký kết vốn vay giữa Ngân hàng và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn Quận 12, trong đó có 14 doanh nghiệp, 3 hộ kinh doanh với số vốn vay là 206,8 tỷ đồng.

Thái Tám


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo