Thứ Ba, ngày 10 tháng 9 năm 2024

Kỷ niệm 45 năm kết nghĩa giữa Quận 1, quận Hoàn Kiếm và quận Hồng Bàng

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 2/8, tại TPHCM, Quận 1 (TPHCM), quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) và quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) đã tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm kết nghĩa giữa 3 quận.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hà Nội; Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng lý luận Trung ương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nguyên Bí thư Quận ủy Hồng Bàng; Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nguyên Bí thư Quận ủy Quận 1; Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM, nguyên Bí thư Quận ủy Quận 1; Phạm Thành Kiên, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM, nguyên Chủ tịch UBND Quận 1; Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Quận 1, quận Hoàn Kiếm và quận Hồng Bàng qua các thời kỳ.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Quận ủy Quận 1 Dương Anh Đức cho biết, mối quan hệ giữa 3 quận Hoàn Kiếm, Quận 1 và quận Hồng Bàng chính thức được thiết lập từ năm 1979. Đây là dấu mốc quan trọng thể hiện tình cảm ruột thịt giữa các địa phương sau nhiều năm hai miền Nam - Bắc tạm thời bị chia cắt do chiến tranh.

Trong 45 năm qua, 3 quận đã thực hiện rất tốt mục đích, yêu cầu, nội dung và những nguyên tắc đã được thống nhất từ buổi ký kết ban đầu. Với sự nỗ lực, cố gắng theo khả năng của mỗi địa phương, nhiều hoạt động trên tinh thần kết nghĩa đã đạt được những kết quả nhất định. Nhiều chuyến thăm, qua đó học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau về công tác xây dựng Đảng, công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực, nhất là công tác quản lý đô thị, vệ sinh môi trường, cải cách hành chính, hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội.

Đồng chí Dương Anh Đức tặng quà lưu niệm cho đại diện quận Hoàn Kiếm và quận Hồng Bàng. Đồng chí Dương Anh Đức tặng quà lưu niệm cho đại diện quận Hoàn Kiếm và quận Hồng Bàng.

Theo đồng chí Dương Anh Đức, những năm vừa qua, lãnh đạo 3 quận luôn quan tâm đến việc đổi mới hoạt động công tác xây dựng Đảng, công tác quản lý nhà nước và hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Bên cạnh đó, 3 quận đã trao đổi cho nhau nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý đảng viên, phương pháp hoạt động của bí thư chi bộ địa bàn dân cư, tổ dân phố, công tác sắp xếp, quản lý các chợ, các mô hình điểm về quản lý đất đai, hè đường, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường… Đặc biệt là trong công tác cải cách hành chính, Quận 1 là quận đầu tiên của cả nước hoàn thành và đưa vào sử dụng bộ tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001: 2000 (nay là ISO 9001: 2015). Từ đó, Quận 1 đã trao đổi kinh nghiệm để hai quận Hoàn Kiếm và Hồng Bàng cùng hoàn thành và đưa vào sử dụng (Hồng Bàng và Hoàn Kiếm là hai đơn vị hoàn thành sớm nhất so với các quận, huyện ở các tỉnh phía Bắc).

Bí thư Quận ủy Quận 1 Dương Anh Đức cho biết, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại TPHCM, Quận 1 đã nhận được sự quan tâm, động viên, chia sẻ cả về vật chất lẫn tinh thần của quận Hoàn Kiếm và Hồng Bàng. Những chuyến xe nghĩa tình chứa đựng tấm lòng và tình cảm đặc biệt của cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận Hoàn Kiếm và Hồng Bàng dành cho Quận 1 cho thấy sức mạnh của sự đoàn kết, thân ái, nghĩa tình bền chặt của 3 đơn vị kết nghĩa.

Đồng chí Dương Anh Đức chia sẻ, những tình cảm quan hệ tốt đẹp, thân tình, gắn bó, sâu sắc của lãnh đạo 3 quận đã tạo sự lan tỏa và cũng là cơ sở để các ngành, các đơn vị của 3 địa phương thiết lập các mối quan hệ giao lưu, kết nghĩa. Các hoạt động trên đã góp phần quan trọng để 3 quận hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị hàng năm, qua đó tạo được những kết quả nổi bật trên nhiều lĩnh vực. Và đặc biệt là củng cố, phát triển và làm sâu sắc thêm mối quan hệ thân tình, gắn bó giữa 3 địa phương. “Với niềm vinh dự và tự hào đó, các thế hệ cán bộ, lãnh đạo của 3 quận quyết tâm phát huy, phát triển mối quan hệ kết nghĩa ngày càng bền chặt, góp phần củng cố và nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo của cấp ủy, hiệu lực và hiệu quả trong quản lý nhà nước của chính quyền, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở mỗi địa phương” – đồng chí Dương Anh Đức nhấn mạnh.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo