Thứ Sáu, ngày 20 tháng 9 năm 2024

Kỹ năng làm cha mẹ cho sự phát triển toàn diện của trẻ thơ

Các đại biểu tham gia các hoạt động tại buổi tập huấn.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/9, Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức hội nghị tập huấn “Kỹ năng làm cha mẹ cho sự phát triển toàn diện của trẻ thơ”. Đến dự có Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Phùng Thái Quang và gần 100 cán bộ công đoàn chuyên trách công tác nữ công trên địa bàn TP.

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Phùng Thái Quang cho rằng, trong bối cảnh xã hội đang thay đổi nhanh chóng với nhiều thách thức và cơ hội mới, việc chuẩn bị cho cha mẹ những kỹ năng cần thiết để hiểu, hỗ trợ và định hướng cho con trẻ là vô cùng cấp bách. 

Theo đồng chí Phùng Thái Quang, hội nghị này là dịp để học hỏi, trao đổi và chia sẻ những phương pháp nuôi dạy con khoa học, tạo nên một môi trường gia đình lành mạnh, đồng hành cùng sự phát triển của thế hệ tương lai.

Đối với các cán bộ công đoàn, đồng chí Phùng Thái Quang mong muốn cán bộ công đoàn không chỉ dừng lại ở việc truyền tải kiến thức, mà còn là những người tiên phong trong việc khuyến khích tinh thần học hỏi và phát triển kỹ năng làm cha mẹ trong cộng đồng công nhân lao động.

Quang cảnh buổi tập huấn Quang cảnh buổi tập huấn

“Các cán bộ công đoàn sẽ trở thành hạt nhân lan tỏa kiến thức đến từng gia đình, giúp nâng cao nhận thức và kỹ năng nuôi dạy con cái cho người lao động, qua đó xây dựng một thế hệ mới có khả năng đối mặt với những thách thức của thời đại” - đồng chí Phùng Thái Quang nhấn mạnh.

Sau hội nghị này, đồng chí Phùng Thái Quang mong rằng các cán bộ công đoàn, sẽ tích lũy được những hiểu biết bổ ích và áp dụng vào thực tiễn, không chỉ trong gia đình mà còn trong công tác nữ công công đoàn. Đồng thời, cùng nhau nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, tiếp tục nâng cao kiến thức, kỹ năng và tinh thần trách nhiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em. Mỗi thành công nhỏ trong nhiệm vụ này là một bước tiến góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ và hạnh phúc.

Tại đây, gần 100 đại biểu được chuyên gia chia sẻ thêm kiến thức, kỹ năng nuôi dạy trẻ theo hướng tích cực, giúp trẻ phát triển sự đồng cảm với người khác, biết lắng nghe, biết chia sẻ; cách để hiểu và cư xử đúng với trẻ; cách khen ngợi và khuyến khích trẻ, dẫn dắt hành vi của trẻ…

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo