Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Kịp thời triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn

Đồng chí Trần Kim Yến phát biểu tại buổi giám sát
(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 9/8, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm trưởng đoàn, đã có buổi giám sát về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành việc tiếp tục triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại UBND quận Bình Tân.

Theo báo cáo của UBND quận Bình Tân, giai đoạn 2022 - 2023, qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, đã có 6.045 doanh nghiệp, hộ kinh doanh được vay vốn, với hơn 38.273 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt cho biết, Trong thời gian tới quận tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động vượt qua khó khăn. Đồng thời, tiếp tục tổ chức các hội nghị đối thoại với doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và kết nối doanh nghiệp với các ngân hành thương mại để tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi. Bên cạnh đó, quận tiếp tục rà soát, đơn giản thủ tục hành chính theo thẩm quyền, để tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Trao đổi thêm với đoàn giám sát, Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Huỳnh Khắc Điệp cho biết thêm, quận tiếp tục tăng cường tập trung tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tốt hơn nữa trong việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục khó khăn sau đại dịch Covid-19. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát để tự phát hiện những vấn đề còn thiếu sót nhằm khắc phục từ sớm, từ xa. Bên cạnh đó, quận cũng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số... nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Tại buổi giám sát, UBND quận Bình Tân đề nghị, các cấp, các ngành chức năng cần quan tâm phân loại, giải quyết các dự án đang tồn đọng kéo dài của doanh nghiệp. Đồng thời, ưu tiên rút ngắn thời gian giải quyết, giảm bớt các thủ tục hành chính đối với các dự án mới của doanh nghiệp.

Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Huỳnh Khắc Điệp phát biểu tại buổi giám sát Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Huỳnh Khắc Điệp phát biểu tại buổi giám sát

Kết luận tại buổi giám sát, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến lưu ý quận Bình Tân cần quan tâm đến “sức khỏe” của doanh nghiệp để kịp thời triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, nắm bắt cơ hội kinh doanh - sản xuất, nhất là trong bối cảnh kinh tế đang gặp khó khăn như hiện nay. Đồng thời, quận cần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa quy trình thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, tránh phải nhờ “cò” trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Liên quan đến hỗ trợ người lao động gặp khó khăn, đồng chí Trần Kim Yến đề nghị quận Bình Tân tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ, nhất là các trường hợp không thuộc, không đủ điều kiện nhận hỗ trợ theo quy định.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo