Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Không tăng giá vé quá quy định, không chở khách vượt quá số ghế cho phép

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc điều hành, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin tại buổi họp báo.

(Thanhuytphcm.vn) - Tại buổi họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP do Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp tổ chức, đại diện các đơn vị đã cung cấp các thông tin liên quan đến kế hoạch phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán 2024.

Đại diện Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông dự báo tình hình phục vụ khách tăng khoảng 10% so với năm trước. Bến xe Miền Đông tổ chức bán vé trước trên một số tuyến đường có nhu cầu tăng đột biến, các tuyến đường có nhu cầu của hành khách nhưng đơn vị vận tải không có phương tiện đưa vào phục vụ.

Riêng đối với Công ty Cổ phần Bến xe Miền Tây, dự báo dịp Tết Nguyên đán lượng xe tăng trên 7% và lượng khách tăng trên 29% so với cùng kỳ năm 2023. Đợt cao điểm từ ngày 6 đến 8/2/2024, Bến xe Miền Tây bán vé phục vụ hành khách từ 5 giờ đến 21 giờ đối với đơn vị ủy thác bến bán vé và 24/24 đối với đơn vị tự bán vé.

Công ty Cổ phần Bến bãi Vận tải Sài Gòn mở thêm 1 - 3 cửa bán vé phục vụ hành khách, thời gian bán vé Tết từ ngày 31/1 đến 9/2/2024. Ngoài ra, công ty cũng đã thông báo đến các phương tiện vận tải hành khách của đơn vị mình không được lợi dụng ngày Tết để có những hành vi như: tăng giá vé quá quy định, chở khách vượt quá số ghế cho phép; lôi kéo hành khách…

Các công ty đều có thông báo điều chỉnh giá cước tăng không quá 40 - 60% cho các chuyến vận tải hành khách.

Về lĩnh vực hàng không, Phó Giám đốc điều hành, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất Nguyễn Văn Sơn, cho biết, ước tính tại sân bay Tân Sơn Nhất, trung bình mỗi ngày, giai đoạn Tết Nguyên đán sẽ có khoảng 850 đến 880 chuyến bay. Ngày cao điểm nhất (27 Tết) gần 930 chuyến với sản lượng khách cả quốc tế và quốc nội đến và đi trong ngày là hơn 150.000 người. 

Trước tình hình nhu cầu đi lại qua cảng vụ hàng không gia tăng, cảng vụ Hàng không Quốc tế Tân Sơn nhất đã có nhiều sự chuẩn bị để phục vụ hành khách. Ông Nguyễn Văn Sơn thông tin, tất cả nhà ga, sân đỗ khu vực giao thông kết nối giữa sân bay và TPHCM đã được hoàn thiện. Các đơn vị liên quan đã kiểm tra, rà soát quy trình vận hành và phân luồng tuyến giao thông, bố trí nhân lực phục vụ liên tục cả ngày và đêm. Cơ quan chức năng đã yêu cầu tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ tại cảng phải niêm yết giá công khai, tăng cường công tác kiểm dịch tại cảng…

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo