Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khâu làm thủ tục đăng ký khám bệnh có nhiều ý kiến không hài lòng cao nhất

Ứng dụng công nghệ thông tin giúp giảm thời gian làm thủ tục đăng ký khám bệnh (ảnh minh họa) Ảnh: Đan Như

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 4/12, Sở Y tế TPHCM đã công bố kết quả phân tích, tổng hợp của phần mềm quản lý tình hình không hài lòng của người bệnh trong tháng 11/2017 tại 53 bệnh viện công lập của TP. 

Theo đó, hệ thống phần mềm tổng hợp, phân tích dữ liệu hệ thống ki-ốt khảo sát 15 nội dung không hài lòng tại các bệnh viện cho thấy, số ý kiến không hài lòng khảo sát tháng 11 là 5.879 lượt ý kiến, giảm 52% so với tháng 10. Tuy nhiên, thứ tự phân bố ý kiến không hài lòng vẫn không thay đổi. Cụ thể, nội dung có nhiều ý kiến không hài lòng nhiều nhất là khâu làm thủ tục đăng ký khám bệnh với 585 lượt ý kiến. Kế đến là thái độ ứng xử của nhân viên y tế có 517 ý kiến; thời gian chờ đợi làm xét nghiệm cận lâm sàng 467 lượt; nhà vệ sinh phục phụ người bệnh có 456 ý kiến; cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ có 446 lượt ý kiến.

Từ kết quả khảo sát này, Sở Y tế TP yêu cầu các bệnh viện lưu ý và tập trung nguồn lực cho 8 nội dung ưu tiên vì có số ý kiến không hài lòng còn chiếm tỉ lệ cao so với những nội dung khác. 8 khâu gồm: làm thủ tục đăng ký khám bệnh; khâu làm thủ tục đăng ký khám bảo hiểm y tế; thái độ ứng xử của nhân viên y tế; nhà vệ sinh; khâu mua, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế; cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ; thời gian chờ làm xét nghiệm cận lâm sàng; chăm sóc người bệnh của điều dưỡng.

 

 

S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo