Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Khai mạc “Triển lãm nghệ thuật cắm hoa Ikebana Ikenobo”

Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt - Nhật TPHCM ra mắt tại triển lãm.

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 13/5, Hội hữu nghị Việt - Nhật TPHCM tổ chức khai mạc “Triển lãm nghệ thuật cắm hoa Ikebana Ikenobo”. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt  - Nhật tại TPHCM Nguyễn Phước Lộc; Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM Ono Masuo.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Phước Lộc cho biết,  triển lãm là một trong chuỗi các hoạt động của Hội hữu nghị Việt - Nhật TPHCM chào mừng năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Theo đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Hội hữu nghị Việt - Nhật TPHCM thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi về văn hóa, giáo dục, thể thao, công tác xã hội từ thiện, vận động và làm cầu nối cho các đối tác Việt Nam và Nhật Bản xúc tiến hợp tác thương mại, kinh tế.

Đến nay, Hội đã thành lập được hơn 30 chi hội hữu nghị Việt – Nhật tại các trường đại học, công ty, Bảo tàng, các câu lạc bộ với các loại hình hoạt động mang đậm nét văn hóa Nhật Bản như câu lạc bộ (CLB) Cờ Vây, CLB Trà đạo, CLB Thơ Haiku Việt, CLB Kiếm đạo, CLB Yosakoi, Judo, Bóng chày...

Nghệ thuật cắm hoa Ikebana trường phái Ikenobo có lịch sử lâu đời nhất và được cho là khởi nguồn của nghệ thuật cắm hoa Ikebana Nhật Bản với lịch sử hơn 550 năm.

Các đại biểu tham quan triển lãm. Các đại biểu tham quan triển lãm.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc mong muốn, phối hợp và hỗ trợ  của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản và cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng người Nhật đang sống, làm việc và học tập tại TP cùng tổ chức hoạt động đa dạng ở nhiều lĩnh vực, thiết thực và có ý nghĩa nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, góp phần củng cố và tăng cường tình hữu nghị của hai nước.

Triển lãm mở cửa miễn phí cho công chúng đến thưởng lãm trong 2 ngày 13 và 14/5/2023 tại khách sạn REX. Các tác phẩm do giáo sư Ishiwata đến từ trường Ikenobo Nhật Bản cùng tập thể giáo viên và các học viên của Hội sở Ikenobo Việt Nam thực hiện.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo