Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Khai mạc triển lãm ảnh “Đồng chí Võ Văn Kiệt nhà lãnh đạo tài năng - tấm gương người cộng sản tận trung với nước, tận hiếu với dân”

Các đại biểu tham quan triển lãm

(Thanhuytphcm.vn) - Chào mừng Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022), sáng 21/11, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn TPHCM khai mạc triển lãm tại tuyến đường Nguyễn Huệ (Quận 1) với chủ đề “Đồng chí Võ Văn Kiệt nhà lãnh đạo tài năng - tấm gương người cộng sản tận trung với nước, tận hiếu với dân”.

Tham dự lễ khai mạc triển lãm có các đồng chí: Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP; Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP;  Nguyễn Thọ Truyền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP…

Phát biểu khai mạc triển lãm, đồng chí Dương Anh Đức khẳng định, với 86 tuổi đời, 69 tuổi Đảng, trải qua nhiều cương vị lãnh đạo, từ Bí thư Chi bộ xã Trung Hiệp, Tỉnh ủy viên tỉnh Rạch Giá, Ủy viên Trung ương Cục miền Nam, Bí thư Khu ủy Khu 9, Bí thư Thành ủy TPHCM, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Chủ nhiệm Ủy ban kế hoạch Nhà nước đến Thủ tướng chính phủ Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Võ Văn Kiệt đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, đồng chí Võ Văn Kiệt luôn tận trung với nước, tận hiếu với dân, sống giản dị, khiêm tốn, luôn đặt lợi ích của Đảng, của đất nước, của Nhân dân lên trên hết; là một tấm gương tiêu biểu, mẫu mực về đạo đức cách mạng: cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; một người cộng sản chân chính với trái tim nhân hậu mãi mãi ở trong lòng Nhân dân ta và bạn bè quốc tế.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm

Trong không khí cả nước Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn TP, Sở Văn hóa và Thể thao TP tổ chức triển lãm ảnh tại 2 địa điểm: Tuyến đường Nguyễn Huệ và đường Pasteur - Lý Tự Trọng (phía trước Bảo tàng TPHCM), từ ngày 21 đến ngày 30/11/2022.

Tại đường Nguyễn Huệ, triển lãm khái quát về thân thế và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt: Quê hương, gia đình, thời niên thiếu là quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí. Đặc biệt, triển lãm trưng bày hình ảnh đồng chí Võ Văn Kiệt sau ngày đất nước thống nhất, với phương châm vừa học, vừa làm, dựa vào dân, phát huy sức mạnh của nhân dân, đặc biệt là tinh thần mạnh dạn, táo bạo, sự năng động và đổi mới, trên cương vị là Chủ tịch UBND TPHCM và Bí thư Thành ủy TPHCM, đồng chí đã cùng lãnh đạo TP đưa ra những quyết sách năng động, phù hợp với tình hình thực tiễn, từng bước tháo gỡ khó khăn, đưa TPHCM dần đi vào ổn định để rồi sau đó trở thành đầu tàu kinh tế của cả nước. Chính nơi đây, đồng chí Võ Văn Kiệt đã được người dân yêu mến dành cho những danh xưng: “chú Sáu Dân, Chủ tịch gạo, Bí thư phá rào”.

Con gái đồng chí Võ Văn Kiệt xúc động khi xem triển lãm ảnh Con gái đồng chí Võ Văn Kiệt xúc động khi xem triển lãm ảnh

Cùng thời điểm, tại đường Pasteur - Lý Tự Trọng (phía trước Bảo tàng TPHCM), Ban tổ chức cũng trưng bày hình ảnh với chủ đề “Dấu ấn đồng chí Võ Văn Kiệt - trí tuệ, năng động, sáng tạo” . Triển lãm nêu bật những dấu ấn, hình ảnh đồng chí Võ Văn Kiệt – người sáng lập Đội viên danh dự của lực lượng Thanh niên Xung phong TPHCM; dấu ấn của đồng chí với các công trình xây dựng lớn của đất nước nhận được sự đồng thuận “ý Đảng, lòng dân”, gắn với những cái tên thân thương như: “Tướng điện”, “kênh ông Kiệt”… 

Tham dự lễ triển lãm, con gái của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - bà Võ Hiếu Dân đã bày tỏ xúc động và trân trọng những tình cảm mà lãnh đạo, Nhân dân TP dành cho người cha đáng kính của mình. Bà Võ Hiếu Dân nghẹn ngào chia sẻ: “Được tham dự buổi triển lãm hôm nay, tôi xin thay mặt gia đình cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TP. Trong dịp này gợi nhớ lại người cha suốt đời vì nước, vì dân, để cô chú bác, người dân những câu chuyện để mọi người hiểu hơn về cuộc đời hoạt động của ông…”.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo