Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam dự lễ khai mạc. (Ảnh: T. Dương)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 3/6, Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games) chính thức khai mạc tại Sân vận động quốc gia Morodok Techo, Phnom Penh, Campuchia. Dự lễ khai mạc có Thủ tướng nước chủ nhà Campuchia Samdech Techo Hun Sen và đại diện ngành thể thao các nước Đông Nam Á. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Đạo Cương tham dự sự kiện.

Mở đầu lễ khai mạc là phần diễu hành của đoàn vận động viên 11 nước tham gia đại hội, gồm: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Timor-Leste và Việt Nam. Kình ngư Đỗ Thanh Hải là người đại diện cầm cờ cho đoàn Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Liên đoàn Thể thao người khuyết tật ASEAN ông Osoth Bhavilai nhấn mạnh, ASEAN Para Games không chỉ thúc đẩy tinh thần cạnh tranh mà quan trọng nhất là đặt tình hữu nghị, sự hòa nhập, bình đẳng và tôn trọng làm trụ cột. Đồng thời, tạo cơ hội cho cộng đồng người khuyết tật gạt bỏ mặc cảm, nỗ lực vươn tới những tầm cao hơn nữa trong thể thao và cuộc sống.

Lễ khai mạc ASEAN Para Games 12 được nước chủ nhà Campuchia tổ chức công phu với các tiết mục ca múa nhạc do các nghệ sĩ Campuchia thể hiện. Qua đó, khán giả và bạn bè quốc tế có thể cảm nhận được hình ảnh đất nước Chùa Tháp tươi đẹp, đa dạng văn hóa, phát triển hài hòa với tinh thần “Thể thao - Sống trong hòa bình”.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen tiến hành nghi thức thắp đuốc Đại hội. (Ảnh: T. Dương) Thủ tướng Campuchia Hun Sen tiến hành nghi thức thắp đuốc Đại hội. (Ảnh: T. Dương)

Đặc sắc nhất trong buổi lễ là phần trình diễn nghệ thuật mang chủ đề “Trái tim Campuchia” kéo dài hơn 35 phút, với nhiều tiết mục đặc sắc.

Kế đến là màn thắp đuốc của các vận động viên khuyết tật nổi tiếng người Campuchia, trước khi Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố khai mạc đại hội. Thủ tướng Hun Sen kêu gọi người dân đến sân cổ vũ cho các cuộc tranh tài ở Para Games 12.

ASEAN Para Games 12 diễn ra từ ngày 3 đến 9/6 tại Thủ đô Phnom Penh của đất nước Chùa Tháp. Các trận thi đấu thể thao được tổ chức ở Khu Liên hợp thể thao quốc gia Morodok Techo, Sân vận động quốc gia Olympic và một số địa điểm khác trong thành phố.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo