Thứ Ba, ngày 2 tháng 7 năm 2024

Khai mạc chuỗi sự kiện Kỷ niệm 326 năm thành lập TP Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TPHCM

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 28/6, UBND TPHCM đã khai mạc chuỗi sự kiện Kỷ niệm 326 năm thành lập TP Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TPHCM (1698 - 2024) và Kỷ niệm 48 năm ngày TP Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/7/1976 - 2/7/2024); các sự kiện tôn vinh vai trò của gia đình trong đời sống xã hội; ngày hội văn hóa – thể thao nông thôn mới cấp thành phố lần thứ 2.

Đến dự có đồng chí Phạm Chánh Trực nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy,  nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM; các đồng chí Thành ủy viên: Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn đã ôn lại lịch sử hình thành và những dấu ấn lịch sử của TP Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TPHCM.

Năm 1698, Chúa Nguyễn cử Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh vào kinh lược đất Phương Nam, chính thức xác lập chủ quyền của Đại Việt trên vùng đất mới, sau này là TP Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định. Cũng tại nơi đây, ngày 5/6/1911, từ Bến Nhà Rồng, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã khởi đầu cho cuộc hành trình 30 năm đi tìm đường cứu nước và sau đó trở về trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam đánh đuổi chế độ thực dân, đế quốc, đem lại độc lập, tự do cho dân tộc.

Các đại biểu tham quan các hình ảnh tư liệu được trưng bày tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) Các đại biểu tham quan các hình ảnh tư liệu được trưng bày tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1)

Sau ngày đất nước thống nhất, thể theo nguyện vọng và những thành tích to lớn của Nhân dân TP Sài Gòn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, ngày 2/7/1976, Quốc hội Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ra Nghị quyết chính thức đổi tên thành phố Sài Gòn - Gia Định vinh dự được mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Phạm Minh Tuấn cho biết, chuỗi sự kiện Kỷ niệm 326 năm thành lập TP Sài Gòn - TPHCM và kỷ niệm 48 năm Ngày TP Sài Gòn - Gia Định chính danh với tên gọi TPHCM được diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 28/6 đến hết ngày 2/7/2024. Đây là một trong những sự kiện nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc; giới thiệu đến người dân và du khách những thành quả trong công cuộc xây dựng và phát triển TPHCM, bảo vệ sự bình an, hạnh phúc cho người dân Thành phố, chung tay cùng cả nước xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, gìn giữ bản sắc văn hóa, tôn vinh vai trò của gia đình trong đời sống xã hội nhân dịp chào mừng ngày Gia đình Việt Nam 28/6; sự quan tâm của các cấp, các ngành TP và toàn xã hội, để người dân có thể thụ hưởng những giá trị tốt đẹp nhất về vật chất cũng như tinh thần.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo