Nhiều doanh nghiệp tham dự hội thảo “Chương trình kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị LOTTE Mart tại Việt Nam năm 2022”(Thanhytphcm.vn) - Ngày 3/3, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại LOTTE Mart Việt Nam tổ chức Hội thảo “Chương trình kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị LOTTE Mart tại Việt Nam năm 2022”.
Phát biểu khai mạc buổi hội thảo, Phó Giám đốc phụ trách ITPC Trần Phú Lữ cho biết, dù trải qua nhiều khó khăn và thách thức trong năm 2021, nhưng đến nay các hoạt động kinh tế xã hội của TPHCM đã trở lại trạng thái bình thường mới và đang dần hồi phục, thắp lên niềm tin và hy vọng về triển vọng năm 2022 sẽ có bước khôi phục, tăng trưởng và phát triển mới.
Thực hiện cam kết đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp (DN) trong bối cảnh mới của chính quyền TP để cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách, tận dụng những thời cơ, vận hội đang mở ra, TPHCM đã chọn chủ đề năm 2022 là “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng DN”. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, ITPC được UBND TP giao thực hiện các hoạt động hỗ trợ DN, xúc tiến thương mại giúp mở rộng thị trường, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ bền vững, đẩy mạnh xuất khẩu.
Theo Phó Giám đốc phụ trách ITPC Trần Phú Lữ hiện nay, xuất khẩu hàng Việt Nam qua hệ thống mạng lưới phân phối của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài là một kênh hiệu quả, bền vững bởi các tập đoàn bán lẻ nước ngoài không chỉ có hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị hiện đại liên tục được đầu tư mở rộng ở các thành phố lớn ở cả trong và ngoài nước mà còn dẫn đầu về chuyển đổi sang hình thức mua sắm trực tuyến. Vì vậy ITPC đã chủ động phối hợp với các tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước tổ chức các hội nghị, hội thảo tạo cầu nối cho DN gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm thị trường mới từ các tập đoàn bán lẻ trong nước và quốc tế. LOTTE là DN bán lẻ Hàn Quốc tiên phong gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam từ năm 2008, mô hình bán lẻ hiện đại của LOTTE Mart đã nhanh chóng chiếm lĩnh được khách hàng Việt. Sau chặng đường 14 năm, LOTTE Mart có hệ thống 14 siêu thị trải dài từ TPHCM, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bình Dương, Phan Thiết, Hà Nội, Vũng Tàu, Cần Thơ, Nha Trang và trở thành điểm đến được lựa chọn của hơn 20 triệu lượt khách hàng mỗi năm cho cuộc sống hiện đại. Trong suốt thời gian kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, LOTTE Mart không ngừng áp dụng nhiều biện pháp phòng dịch tối ưu để tạo môi trường mua sắm an toàn cho khách hàng.
Doanh nghiệp tham quan tìm hiểu sản phẩm Việt bên lề hội thảoHội thảo “Chương trình kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị LOTTE Mart tại Việt Nam năm 2022” giới thiệu về hoạt động của chuỗi hệ thống siêu thị LOTTE Mart, những tiêu chuẩn kỹ thuật để đưa hàng vào siêu thị LOTTE Mart Việt Nam cũng như hướng dẫn các sản phẩm OCOP của DN Việt vào chuỗi siêu thị này, cung cấp thông tin về xu hướng ứng dụng công nghệ mới trong đóng gói từ đại diện Công ty cổ phần trung tâm Thương mại LOTTE Việt Nam. Để từ đó DN nắm bắt tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng, cũng như cách quản lý chất lượng tiên tiến nhằm bảo đảm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, đồng thời có thông tin để nghiên cứu xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm Việt.