Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

ITE HCMC 2023 lan tỏa hình ảnh, văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Khách tham quan Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 17

(Thanhuytphcm.vn) -  Sau 3 ngày tổ chức từ 7 - 9/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2023 (ITE HCMC 2023) đã chính thức khép lại để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong nước và quốc tế.

Hội chợ một lần nữa khẳng định vị thế là sự kiện xúc tiến thương mại du lịch uy tín, có quy mô lớn nhất trong khu vực khi thành công mang tới các chuỗi hoạt động chuyên môn hấp dẫn, đa dạng cũng như nhận được sự đánh giá cao của các đại biểu tham dự.

ITE HCMC 2023 cũng đã lan tỏa được hình ảnh, văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế khi nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các đơn vị truyền thông trong nước và quốc tế. Qua thống kê, Ban tổ chức đã ghi nhận 575 tin, bài của các cơ quan báo chí trong và ngoài nước, trong đó: 400 tin bài của 155 phóng viên đến từ 96 đơn vị báo chí trong nước và 175 tin bài từ các cơ quan báo chí nước ngoài. Đặc biệt, Hội chợ ITE HCMC năm nay còn được quảng bá rộng rãi trên trang tin tức CNN.

Từ ngày 1 đến 9/9 trên các nền tảng mạng xã hội do Sở Du lịch quản trị đã có 87 tin, đạt 11.042 lượt Thích (likes) và 14.385 lượt theo dõi (Follow), tương tác toàn trang trên 366.100 lượt và tổng số lượt Thích (likes) đạt 2.000.000 lượt. Trang fanpage ITE HCMC - International Travel Expo Ho Chi Minh City cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể với 13.254 người theo dõi, tiếp cận gần 200.000 người xem từ ngày 13/8 đến 9/9. Hoạt động của các KOLSs về sự kiện cũng nhận được sự tương tác của hàng triệu lượt view, like trên các kênh mạng xã hội, facebook, tiktok…

Trong thời điểm cả nước hướng đến kỷ niệm 50 năm, 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới thì việc mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế này lại càng có ý nghĩa lớn trong xây dựng tinh thần đoàn kết, hữu nghị, giao lưu văn hóa, ổn định hòa bình và phát triển thịnh vượng giữa các quốc gia, dân tộc.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM đang ngày càng được mở rộng về quy mô và nâng cao về chất lượng. Sự góp mặt của 3.500 đại biểu đến từ các tổ chức du lịch quốc gia, đơn vị nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển, tập đoàn lớn tại TPHCM cũng đã thể hiện rõ nét sự quan tâm đặc biệt mà các bạn bè trong nước và quốc tế dành cho ITE HCMC 2023.

Đặc biệt, ITE HCMC 2023 tiếp tục là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong. Cụ thể, có 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam...

Trong 3 ngày diễn ra, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 17 đã ghi nhận trên 25.000 lượt khách tham quan, thành công xúc tiến hơn khi có 9.025 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm. Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra 30 chương trình, hoạt động, trong đó có 14 diễn đàn và hội thảo chuyên đề, với sự tham của hàng ngàn đại biểu, 29 diễn giả nước ngoài và 30 diễn giả, chuyên gia trong nước mang đến cho hội thảo những thông tin bổ ích về những vấn đề xã hội, thế giới quan tâm.

Diễn ra vào ngày cuối cùng của Hội chợ, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng cũng ghi nhận lượt khách thăm quan tăng gấp 2 - 3 lần so với những ngày đầu mở cửa. Để kích cầu mua sắm du lịch, các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ, hàng không... đã áp dụng giảm giá sâu đến 50% mang tới cho du khách cơ hội mua tour, đặt dịch vụ với mức giá ưu đãi nhất.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo