Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Huyện Nhà Bè: Tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội

Đồng chí Lê Thị Anh Thư tặng hoa chúc mừng Phòng Tư pháp huyện Nhà Bè nhân kỷ niệm Ngày pháp luật Việt Nam 9/11

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/11, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện Nhà Bè đã tổ chức Hội nghị hưởng ứng Ngày pháp luật Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11). Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Thị Anh Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Anh Thư đã khẳng định ý nghĩa quan trọng của Ngày Pháp luật Việt Nam là nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội. Đồng thời, tăng cường nhận thức của người dân về vai trò của luật pháp trong đời sống, tăng cường sự hiểu biết pháp luật và khả năng thực thi pháp luật trong hoạt động quản lý Nhà nước, hoạt động kinh tế - xã hội và sinh hoạt hằng ngày của người dân.

Để Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022 thực sự thiết thực và ý nghĩa, đồng chí Lê Thị Anh Thư đề nghị các thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện, các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022 thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế tại từng cơ quan, đơn vị, địa phương, qua đó tiếp tục tôn vinh, khẳng định vị trí, vai trò Hiến pháp, pháp luật trong đời sống xã hội, bảo vệ quyền con người, quyền công dân; giáo dục ý thức thượng tôn Hiến pháp, pháp luật cho mọi người trong xã hội...

Đồng chí Lê Thị Anh Thư cũng đề nghị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật theo hướng làm thay đổi cách nghĩ, cách nhìn của nhân dân đối với pháp luật; Giải thích, phân tích cho người dân hiểu được rằng pháp luật không chỉ bao gồm các quy định về xử phạt, cưỡng chế, thực thi pháp luật, biện pháp giải quyết khiếu nại, tố cáo... Pháp luật còn bao gồm các quy định bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, khuyến khích sự giao dịch lành mạnh giữa các thành viên trong xã hội vì sự phát triển và bảo đảm trật tự, ổn định xã hội. Về đối tượng tuyên truyền cần quan tâm đến các đối tượng đặc thù, nhóm yếu thế theo quy định của Luật Trợ giúp pháp lý. Đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng công nghệ thông tin, hoạt động chuyển đổi số trong phổ biến, giáo dục pháp luật, đảm bảo quyền và các điều kiện tiếp cận rộng rãi thông tin (trong đó có thông tin pháp luật) của người dân, doanh nghiệp và bảo vệ các quyền tự do cơ bản của công dân, phù hợp với quy định pháp luật, góp phần thực hiện có hiệu quả các quy định dân chủ ở cơ sở theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Thùy Linh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo