Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Huyện Nhà Bè: Tổ chức phiên tòa giả định “Nói không với bạo hành trẻ em”

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 1/3, tại trường THCS Nguyễn Thị Hương, Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TPHCM, Hội LHPN huyện, Phòng Tư pháp huyện Nhà Bè và trường THCS Nguyễn Thị Hương đã phối hợp tổ chức phiên tòa giả định chuyên đề “Nói không với bạo hành trẻ em”.

Tình huống giả định là bé Nguyễn Thị Thảo Mi (sinh năm 2017), con ruột của bà Nguyễn Thị Thu và ông Nguyễn Văn Minh. Năm 2018, hai vợ chồng ly hôn với nhau, cháu Mi do bà Thu nuôi dưỡng… Đến khoảng giữa năm 2019, bà Thu quen với Nguyễn Thanh Nam và đem Mi về sống chung với Nam nhưng không đăng ký kết hôn. Trong quá trình sống chung, cháu Mi bị Nam nhiều lần dùng tay, dùng chổi, dùng cây lau nhà đánh vào mặt, vào lưng vào chân cháu Mi khi không vừa ý. Lần gần nhất, Nam yêu cầu Mi đi giặt đồ cho Nam nhưng Mi giặt đồ không sạch nên chửi mắng cháu Mi và dùng tay tát mạnh vào mặt cháu làm cho Mi té ngã, đầu đập xuống sàn nhà, tỉ lệ thương tật là 16%.

Theo kết quả giám định pháp y, tỷ lệ thương tật của cháu Mi là 16%. Bị can Nguyễn Thanh Nam phạm vào tội “Cố ý gây thương tích”, với mức án đề nghị từ 3 năm 6 tháng tù đến 4 năm tù.

Sau phần nghị án, chủ tọa thay mặt Hội đồng xét xử tuyên bị cáo Nguyễn Thanh Nam phạm tội “Cố ý gây thương tích”, xử phạt bị cáo với mức án 3 năm 6 tháng tù. Bị cáo Nam cũng tự nguyện bồi thường cho bị hại khoản tiền 20.000.000 đồng.

Kết thúc phiên tòa giả định, các em học sinh được tham gia giao lưu dưới dạng trả lời câu hỏi về các tình huống trong bạo hành trẻ em. Thông qua các tình huống, học sinh và giáo viên hiểu hơn về các hành vi bạo lực, bạo hành trẻ em nhằm biết cách ngăn chặn và phản ứng kịp thời khi gặp các hành vi bạo hành trẻ em trong và ngoài nhà trường.

Qua phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền pháp luật, không chỉ phản ánh những hành vi phạm tội và các quy định của pháp luật về mức án được áp dụng dành cho các hành vi phạm tội mà còn tuyên truyền hiệu quả về hình ảnh, vai trò, trách nhiệm của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Thành phố, cùng các cơ quan, ban, ngành với mong muốn nói không với bạo hành trẻ em. Qua đây, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Thành phố cũng phổ biến 2 số điện thoại đường dây nóng 111 và 18009069 để các em có thể liên lạc nếu không may trở thành nạn nhân của bạo hành.

Thùy Linh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo