Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Huyện Nhà Bè tiếp tục tập trung khắc phục các hạn chế trong công tác cải cách hành chính

Đồng chí Võ Phan Lê Nguyễn phát biểu chỉ đạo cuộc họp

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/7, UBND huyện Nhà Bè đã tổ chức cuộc họp giao ban công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Võ Phan Lê Nguyễn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè chủ trì cuộc họp.

6 tháng qua, UBND huyện Nhà Bè đã thực hiện nhiều giải pháp cụ thể khắc phục các hạn chế chỉ số cải cách hành chính; tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức về cải cách hành chính; tiếp tục duy trì thực hiện hiệu quả các mô hình, sáng kiến trong cải cách hành chính như: Ứng dụng di động “Nhà Bè trực tuyến” cung cấp thông tin giấy phép xây dựng tại vị trí thửa đất được định vị nhằm giúp người dân giám sát tình hình trật tự xây dựng, đến nay có 7.079 tài khoản sử dụng phần mềm.

Tính đến thời điểm hiện tại, 100% cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn thực hiện ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính; 100% đơn vị sự nghiệp công lập về lĩnh vực giáo dục, y tế ứng dụng thanh toán điện tử trong cung ứng dịch vụ công.

Về xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, đến nay, huyện đã thực hiện số hóa 16.135/17.720 hồ sơ, đạt 91,06%. Đồng thời tiếp tục ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và chỉ đạo điều hành. Toàn huyện có trên 98% cá nhân tại các đơn vị và các phòng ban, đơn vị trực thuộc đã được cấp và sử dụng chữ ký.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Võ Phan Lê Nguyễn đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị; đồng thời tự đánh giá kết quả cải cách hành chính, các hạn chế còn tồn tại, hạn chế để có biện pháp khắc phục cụ thể và gửi về Văn phòng HĐND và UBND huyện.

Bên cạnh đó, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện; Phòng Nội vụ, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện cần chuẩn bị nội dung, tài liệu chuẩn bị sơ kết 6 tháng, trong đó phải đánh giá toàn diện về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính. Văn phòng HĐND và UBND huyện tham mưu UBND huyện chỉ đạo toàn diện công tác cải cách hành chính.

Đồng chí Võ Phan Lê Nguyễn cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương của huyện khi có hồ sơ trễ hẹn, phải thực hiện Thư xin lỗi theo đúng quy trình, tuyệt đối không để hồ sơ trễ hẹn trong thực hiện thủ tục hành chính của người dân. Các mô hình, sáng kiến trong cải cách hành chính đã được công nhận trong năm 2023 tiếp tục duy trì thực hiện hiệu quả…

Thùy Linh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo