Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Huyện Nhà Bè: Tăng cường tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy đến người dân

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/3, đồng chí Võ Phan Lê Nguyễn, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huyện Nhà Bè đã chủ trì cuộc họp giao ban công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ quý I/2023.

Theo báo cáo của Công an huyện, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng cháy chữa cháy huyện, trong quý, trên địa bàn huyện Nhà Bè xảy ra 1 vụ cháy, giảm 2 vụ cháy so với cùng kỳ năm 2022. Ngoài ra, đơn vị còn tiếp nhận và xử lý 8 tin báo cháy, đã điều động lực lượng, phương tiện đến các điểm báo cháy phối hợp với lực lượng tại chỗ xử lý kịp thời, không để cháy lan, cháy gây thiệt hại về người và tài sản.

Nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở, các đơn vị đã tiến hành kiểm tra định kỳ về phòng cháy, chữa cháy tại 71 lượt cơ sở. Qua kiểm tra phát hiện 2 lỗi vi phạm về phòng cháy, chữa cháy. Qua đó, đã ban hành 2 Quyết định xử phạt với tổng số tiền phạt là 1,4 triệu đồng và hướng dẫn cơ sở thực hiện 112 lượt các biện pháp, giải pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Để nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong phòng cháy, chữa cháy, các đơn vị, phòng ban trên địa bàn huyện đã phối hợp xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện 185 cuộc tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, với 2.535 người tham dự, phát 1.641 cuốn cẩm nang phòng cháy, chữa cháy trong gia đình, tờ rơi, 677 khuyến cáo thực hiện các giải pháp đảm bảo phòng cháy, chữa cháy trong gia đình và hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Võ Phan Lê Nguyễn yêu cầu Phòng văn hóa và Thông tin  huyện phối hợp cùng Đài truyền thanh huyện tăng cường công tác tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy trên hệ thống Đài truyền thanh, website huyện. UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy đến người dân trong các cuộc họp tại Tổ dân phố, Tổ nhân dân; Vận động mỗi hộ gia đình trang bị bình phòng cháy, chữa cháy.

Đồng chí Võ Phan Lê Nguyễn cũng yêu cầu Công an huyện phối hợp cùng các xã, thị trấn, đơn vị cấp nước tiếp tục kiểm tra thường xuyên các trụ nước, thường xuyên duy tu, khắc phục sửa chữa kịp thời các trụ nước hư hỏng phục vụ công tác chữa cháy, đảm bảo đáp ứng kịp thời khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Tăng cường kiểm tra các cơ sở karaoke nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy; Tập trung kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các khu chung cư và nhà cao tầng; Củng cố và chấn chỉnh hoạt động lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở;…

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo