Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Huyện Cần Giờ: Tích cực vận động người dân tham gia hiến đất làm đường

Đồng chí Lê Thị Hồng Phượng phát biểu Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/10, tại xã Lý Nhơn, Ban Dân vận Huyện ủy huyện Cần Giờ tổ chức Hội nghị giao ban với Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội huyện và khối vận các xã, thị trấn Quý III/2024; và sinh hoạt chuyên đề: Cách làm, kinh nghiệm trong thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/HU ngày 28/7/2023 của Huyện ủy về vận động nhân dân thực hiện các công trình chỉnh trang đô thị, nâng cấp, mở rộng đường, hẻm theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trên địa bàn huyện đến năm 2030. Đồng chí Lê Thị Hồng Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy huyện Cần Giờ chủ trì hội nghị.

Trong quý III/2024, Ban Dân vận Huyện ủy đã phát huy vai trò của Ban Chỉ đạo về công tác dân vận; đồng thời, triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác theo đúng quy chế, kế hoạch đã đề ra; tập trung nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Bên cạnh đó, phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội huyện tổ chức các hoạt động hướng dẫn về biên giới, biển, đảo và hành trình “Dân vận khéo - kết nối yêu thương” năm 2024.

Các đơn vị cũng tăng cường nắm bắt, báo cáo tình hình nhân dân, công nhân, người lao động, tình hình hoạt động của Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội sau khi sắp xếp ấp, khu phố; đồng thời, tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, đoàn viên, hội viên; Hội nghị giám sát, phản biện xã hội; xin chủ trương của Ban Thường vụ Huyện ủy về phát động cứu trợ đồng bào miền Bắc bị thiên tai…

Thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/HU của Huyện ủy, Đảng ủy các xã, thị trấn đã lãnh đạo, chỉ đạo UBND các xã, thị trấn thực hiện rà soát các tuyến hẻm cần mở rộng, xác định ranh giới, tiến hành họp dân lấy ý kiến thống nhất của người dân về việc hiến đất, ngày công lao động để nâng cấp, mở rộng đường, hẻm; lập hồ sơ triển đề xuất chủ trương đầu tư theo quy định. Đến nay, đã thực hiện hoàn thành 3/17 công trình với kinh phí xã hội hóa (trong đó có 01 công trình huy động 100% vốn dân); có 05/17 công trình đang thi công đạt tiến độ 60%, có 02/17 công trình đang thi công đạt tiến độ trên 20%; 7/17 công trình đang khảo sát và lấy ý kiến Nhân dân để đăng ký vốn triển khai thực hiện; việc triển khai thực hiện các công trình chỉnh trang đô thị, nâng cấp mở rộng đường, hẻm đã góp phần nâng cao chất lượng, môi trường sống, tạo không gian sống xanh, sạch, đẹp, đáp ứng nhu cầu tinh thần của người dân…

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã An Thới Đông Lê Thành Sơn cho biết, để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 26, cả hệ thống chính trị xã đã xây dựng các giải pháp cụ thể. Đến nay, đồng đảo người dân tham gia hiến đất làm đường. Để làm tốt công tác vận động, Đảng ủy xã rà soát lại những hộ không đồng tình để tranh thủ từ cán bộ, công chức, những người có uy tín để tiếp cận trao đổi, giải thích thường xuyên, giúp người dân hiểu mục đích cuối cùng là vì cuộc sống bà con, từ đó đa số người dân đồng tình hưởng ứng.

Quang cảnh Hội nghị Quang cảnh Hội nghị

Trưởng ấp Tân Điền xã Lý Nhơn Nguyễn Văn Gọn cho biết, khó khăn trong công tác vận động hiến đất làm đường vẫn còn nhiều bất cập. Tại nhiều địa phương, người dân đồng tình hiến đất làm đường nhưng sau khi các dự án hoàn thành, các cơ quan, đơn vị chậm chi trả tiền bồi thường hoặc kéo dài việc cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, làm ảnh hưởng đời sống người dân.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Lê Thị Hồng Phượng  ghi nhận các cách làm của các đơn vị thực hiện Nghị quyết số 26 của Huyện ủy. Thời gian tới, đồng chí Lê Thị Hồng Phượng yêu cầu Đảng ủy các xã tiếp tục lãnh đạo, đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền để thông tin đến người dân đầy đủ, cụ thể, chi tiết các dự án, công trình quy hoạch, giúp người dân hiểu, nắm vững chủ trương của Đảng, từ đó tích cực tham gia hiến đất làm đường, mang lại lợi ích thiết thực là phục vụ đời sống người dân, xây dựng địa phương văn minh, hiện đại…

Dịp này, Đoàn đã đến dâng hương tại Đền Dương Văn Hạnh; Ban Dân vận Huyện ủy đã đến thăm và tặng quà cho cán bộ Dân vận có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm 94 năm ngày Truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2024).

Minh Châu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo