Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Huyện Cần Giờ: Tập huấn hướng dẫn cài đặt, sử dụng Etax Mobile

Quang cảnh Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/10, UBND huyện Cần Giờ phối hợp Chi Cục thuế huyện tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn cài đặt, sử dụng Etax Mobile cho công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Phan Thị Minh Châu, Chi Cục trưởng Chi Cục thuế huyện.

Hội nghị tập huấn lần này nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về chiến lược Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, tăng cường tương tác của người dân trên môi trường số, hướng đến mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt nhằm xây dựng một xã hội số minh bạch hơn. Đồng thời, tuyên truyền những thuận tiện khi sử dụng Etax Mobile, giúp người dân có thể dễ dàng tra cứu tình trạng thuế, nộp thuế mọi lúc, mọi nơi, góp phần nâng cao giải pháp ứng dụng khoa học công nghệ, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết, việc thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số đã và đang được UBND huyện cùng Chi cục Thuế huyện quan tâm triển khai quyết liệt đến từng người dân từ đầu năm 2024, nhằm công khai, minh bạch, tạo thuận lợi, hạn chế các rủi ro về thuế cho người dân, doanh nghiệp.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn, sau buổi tập huấn các ban ngành, cơ quan chức năng tiếp tục nỗ lực thực hiện công tác cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh hoạt động tốt nhất; bảo đảm các quyền và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp, người dân theo quy định của pháp luật.

Tại Hội nghị, Chi Cục thuế huyện đã tuyên truyền người dân, hộ kinh doanh cài đặt và sử dụng ứng dụng Etax Mobile, giúp người dân, hộ kinh doanh thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế, nộp thuế nhanh chóng, thuận tiện, giúp giảm thời gian, chi phí, rủi ro cho cả cơ quan thuế và người nộp thuế, góp phần thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về thực hiện Chiến lược chuyển đổi số trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Minh Châu

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo