Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Huyện Cần Giờ: Nỗ lực lan tỏa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Lãnh đạo huyện tặng giấy khen cho các tập thể thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/1, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Cần Giờ tổ chức tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023 và tổ chức phiên chợ OCOP lần 1 năm 2024.

Tham dự về phía Thành phố có các đồng chí: Bùi Thị Lưu Ly, Phó Giám đốc Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố; Cổ Tấn Mỹ Dung, Trưởng Ban Kinh tế Hội LHPN Thành phố; Hồ Thị Đan Thanh, Trưởng Ban Tuyên giáo Hội Nông dân Thành phố; Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Cao Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4.

Về phía huyện Cần Giờ có các đồng chí: Nguyễn Văn Nho, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Trần Thị Thùy Trang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện…

Trong năm 2023, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện đã giúp người tiêu dùng có cơ hội và điều kiện tiếp cận hàng Việt Nam đa dạng về chủng loại, với giá cả bình ổn, hợp lý. Khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dịch vụ hàng hóa Việt Nam có điều kiện thuận lợi trong hoạt động, từng bước phát triển và khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Đến nay, trên địa bàn huyện đã phát triển được nhiều cơ sở chế biến hải sản, cơ sở chế biến yến... Ban Chỉ đạo cũng đã xây dựng và phát triển các mô hình điểm bán bình ổn giá với các các khẩu hiệu tuyên truyền phù hợp như “Sản phẩm bình ổn - Sản phẩm của mọi nhà”, “Bán có trách nhiệm - Mua có lựa chọn”, “Bán đúng giá” đã được triển khai hiệu quả và có tính khả thi cao.

Song song đó, các thành viên Ban Chỉ đạo đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động, đã phát huy lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và hành vi của người tiêu dùng về sử dụng hàng hóa. Đối với các cơ sở chế biến, cơ sở kinh doanh cũng đã nâng cao ý thức qua việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, đăng ký sở hữu trí tuệ, đã dần dần tiếp cận và nắm bắt nhu cầu thị trường theo từng nhóm dân cư và triển khai tổ chức các chuyến bán hàng lưu động và các điểm bán hàng bình ổn đến các xã tiếp cận sâu rộng người tiêu dùng... Qua đó, góp phần kết nối giữa nhà sản xuất kinh doanh với người tiêu dùng; đồng thời, góp phần quảng bá sâu rộng và nâng cao vị thế hàng Việt Nam trong nhận thức và hành vi ưu tiên dùng hàng Việt của nhân dân.

Tại Phiên chợ OCOP Cần Giờ lần này tập trung chủ yếu vào các sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 - 4 sao của huyện như: Sản phẩm từ mật dừa nước (mật dừa nước tinh chất, mật dừa nước cô đặc); sản phẩm chế biến từ muối (muối tôm, muối ớt, muối tiêu); sản phẩm chế biến từ tổ yến và yến tổ các loại; sản phẩm thủy hải sản khô (tôm khô, khô cá dứa một nắng, khô cá đù, khô cá lưỡi trâu, bạch tuộc sông…); xoài cát Cần Giờ.

Phát biểu tại chương trình tổng kết, đồng chí Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những kết quả đạt được cũng như những đóng góp tích cực của các thành viên trong Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện đã góp phần nâng cao vị thế hàng Việt Nam đến đông đảo người dân. Đồng chí đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục triển khai làm cho cuộc vận động lan tỏa diện rộng, gắn với đi vào chiều sâu. Công tác tuyên truyền, vận động phải được thực hiện thường xuyên, liên tục nhằm tạo sự đồng thuận xã hội cao. Đồng thời, tăng cường kết nối quận, huyện trong Thành phố nhằm tạo thêm sức mạnh tổng hợp phát triển sản xuất, kinh doanh hàng Việt; tiếp tục mở rộng điểm bán hàng bình ổn thị trường, các cửa hàng tiện ích trong các khu dân cư, các xã, thị trấn để hàng Việt đến với nông dân…

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho các tập thể đã thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023. Trao tặng quà cho hộ hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng cho học sinh nghèo; tổ chức phiên chợ 0 đồng… Tổng kinh phí hoạt động gần 200 triệu đồng.

Thanh Tâm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo