Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Huyện Bình Chánh: Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Phiên tòa giả định xét xử về tội “Cố ý gây thương tích”

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 6/11, tại Trường THPT Năng khiếu TDTT huyện Bình Chánh, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp Tòa án nhân dân huyện, Hội Luật gia và Phòng Tư pháp huyện tổ chức phiên tòa giả định về tội “Cố ý gây thương tích” tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11 với sự tham dự của gần 1.500 học sinh, đoàn viên và giáo viên.

Đến dự có: Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Thoa - Trưởng khoa Chính trị Luật Trường Đại học Công thương TPHCM; Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Huỳnh Thị Kim Ân; Phó Chánh án Tòa án nhân dân huyện Trương Văn Dựa; cùng các đồng chí là Báo cáo viên, Tuyên truyền viên các đơn vị thuộc Tòa án, Viện kiểm sát, Công an, Chi đoàn Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện…

Nội dung phiên tòa giả định dựa trên vụ án có thật được học sinh tái hiện lại qua tiểu phẩm ngắn. Theo đó, từ mâu thuẫn trên mạng xã hội, hai học sinh đánh nhau, thậm chí “huy động” thêm nhiều người khác, chuẩn bị hung khí và hẹn ra giải quyết. Hậu quả khiến một người trong nhóm bị chém gây thương tích và một người bị phạt 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Quang cảnh phiên tòa giả định xét xử về tội “Cố ý gây thương tích” Quang cảnh phiên tòa giả định xét xử về tội “Cố ý gây thương tích”

Việc tổ chức phiên tòa giả định góp phần giáo dục đạo đức, lối sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật cho cán bộ, giáo viên, học sinh, phòng ngừa, ngăn chặn các tệ nạn trong xã hội và các tệ nạn xâm nhập vào học đường, góp phần phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm và các tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện, qua đó “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”. Sau khi kết thúc phiên tòa, nhằm động viên, khích lệ các em học sinh tìm hiểu, học hỏi, nâng cao hiểu biết về pháp luật nói chung và những vấn đề liên quan đến tội phạm “Cố ý gây thương tích” nói riêng, cũng như mức độ nghiêm trọng của bạo lực học đường, Ban tổ chức đã lồng ghép nhiều nội dung thông qua việc giao lưu, trả lời những câu hỏi tình huống, hỏi đáp có thưởng; tư vấn pháp luật, hướng nghiệp và giải đáp thắc mắc về các nội dung liên quan đến pháp luật, Luật giao thông đường bộ, các quy định xử lý vi phạm khi tham gia giao thông thu hút các em học sinh đặt câu hỏi tìm hiểu để nắm thêm về các quy định pháp luật hiện nay.

Dịp này, Trường Đại học Công thương Thành phố trao tặng 7 triệu đồng vào quỹ khuyến học của Trường THPT Năng khiếu TDTT huyện Bình Chánh.

Khải Trí


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo