Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Huyện Bình Chánh: Họp mặt kỷ niệm 77 năm ngày Thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phạm Viết Khương tiếp nhận ủng hộ từ các mạnh thường quân tổng số tiền 66 triệu đồng

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Bình Chánh tổ chức họp mặt kỷ niệm 77 năm ngày Thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2023).

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND huyện Phan Thị Cẩm Nhung; Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Trần Văn Xem; Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phạm Viết Khương.

Trong năm 2023, các cấp Hội từ huyện đến cơ sở tiếp tục phát động và tham gia hưởng ứng tốt Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, qua đó trợ giúp 136 trường hợp, tổng kinh phí 136 triệu đồng; chăm lo 3.322 phần quà cho hộ cận nghèo, khó khăn dịp Tết Nguyên đán; tổ chức nấu 40.796 suất ăn cho người khó khăn; trao tặng 2 xe lắc, 13 xe lăn cho người neo đơn, bị bệnh tai biến đi lại khó khăn…

Bên cạnh đó, Hội CTĐ các cấp của huyện cũng đã làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả các chương trình khám chữa bệnh miễn phí, tặng quà cho người nghèo, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND huyện Phan Thị Cẩm Nhung ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được của các cấp hội trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND huyện Phan Thị Cẩm Nhung đề nghị các cấp hội quan tâm chăm lo các hộ khó khăn, kể cả các hộ chưa đăng ký tạm trú tại địa bàn, phát huy tinh thần nhân đạo CTĐ; đồng thời, tiếp tục củng cố tổ chức, phát triển hội viên mới, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ số lượng cũng như chất lượng.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phạm Viết Khương đã phát động gây quỹ nhân đạo chăm lo “Tết nhân ái” trên địa bàn huyện; qua đó, tiếp nhận ủng hộ từ các mạnh thường quân tổng số tiền 66 triệu đồng.

Dịp này, Hội CTĐ huyện còn tuyên dương 77 gương “Người tốt, việc thiện” năm 2023 đối với các tổ chức, cá nhân có thành tích đóng góp cho phong trào và hoạt động CTĐ.

Thu Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo