Thứ Năm, ngày 17 tháng 10 năm 2024

HOZO 2024: Liên hoan âm nhạc vì một Việt Nam xanh

Ban tổ chức thông tin về Lễ hội HOZO 2024

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 15/10, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn TPHCM tổ chức họp báo thông tin về Liên hoan âm nhạc Quốc tế TPHCM lần 4 - “Hò dô” 2024 - Ho Chi Minh City International Music Festival 2024 - HOZO 2024 (Gọi tắt là HOZO 2024).

HOZO 2024 do Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM cùng Công ty Cổ phần Beyond Communication (Beyond Communication) phối hợp thực hiện, với sứ mệnh kiến tạo nên một thương hiệu văn hóa nghệ thuật tầm cỡ quốc tế cho thành phố.

Tiếp nối khát vọng âm nhạc không biên giới, năm 2024, HOZO tiếp tục trở thành tâm điểm giao lưu văn hóa quốc tế, nơi các nghệ sĩ tài năng trên khắp năm châu hội tụ trong không gian đô thị sôi động của TPHCM, mang đến những sân khấu nghệ thuật đẳng cấp, từ đó chung tay tạo nên một bản hòa ca độc đáo gửi gắm thông điệp mạnh mẽ về sự gắn kết, hòa bình, về một “Thế giới chung nhịp đập - One world, one beat".

Với tầm nhìn đưa TPHCM trở thành trung tâm văn hóa sôi động bậc nhất khu vực, HOZO và những thành tích vượt trội sau 3 lần tổ chức, là kết quả của những quyết sách đầu tư mạnh mẽ vào chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa giai đoạn 2020 - 2030 của TPHCM.

Trải qua hành trình 5 năm không ngừng đổi mới, năm nay, hành trình khởi động HOZO diễn ra trong 3 tháng với đêm thi Cảm hứng Hò dô diễn ra vào các ngày 25, 26/10, ngày 24/11/2024 và 3 đêm diễn chính thức HOZO Super Fest được tổ chức vào các ngày 13, 14, 15/12/2024, tại khu vực trung tâm Quận 1 (trục đường đi bộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi).

Gặt hái thành công từ những mùa liên hoan trước, HOZO 2024 tiếp tục nuôi dưỡng một cộng đồng những tâm hồn yêu nhạc, đồng thời khơi dậy ý thức bảo vệ môi trường. Năm nay HOZO 2024 phối hợp cùng Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường TPHCM (HANE), tự hào là liên hoan âm nhạc tiên phong phát động chiến dịch "Một triệu cây xanh vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh”.

Bên cạnh việc truyền thông về chiến dịch xuyên suốt hành trình, Ban tổ chức sẽ triển khai một loạt những hoạt động chia sẻ rộng rãi mã QR trong không gian sự kiện, kêu gọi những trái tim yêu nhạc cùng nhau quyên góp cây xanh dành cho Trường Sa.

NSND Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM, đại diện Ban tổ chức Hò Dô 2024 chia sẻ, chỉ với một hành động nhỏ, mỗi khán giả đến với HOZO 2024 đã trở thành một nốt nhạc trong 'bản hòa ca xanh', góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp của biển đảo quê hương. NSND Nguyễn Thị Thanh Thúy nhấn mạnh: “Chúng tôi kỳ vọng HOZO 2024 không chỉ là một sự kiện âm nhạc, mà còn là tiếng nói mạnh mẽ trong việc nâng cao ý thức cộng đồng, truyền cảm hứng sống xanh. Đây là sứ mệnh vì sự phát triển bền vững của đất nước mà chúng tôi luôn hướng đến, nhằm tạo ra tác động tích cực không chỉ cho hiện tại, mà còn cho nhiều thế hệ tương lai của người dân TPHCM”.

HOZO Super Fest quy tụ những nghệ sĩ nổi tiếng trong nước cùng hơn 100 nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc, Mỹ, xứ Wales, Scottland, Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản... biểu diễn tại trục đường đi bộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi. Các nghệ sĩ, nhóm nhạc sẽ có những mini concert (chương trình âm nhạc nhỏ) kéo dài 45 phút cùng hình thức chơi “nhạc sống”. Ngoài ra, sẽ có đêm nhạc dành riêng cho các người hâm mộ của rock.

Năm 2023, HOZO thu hút hơn 500.000 khán giả tham gia tương tác toàn chiến dịch, cùng hơn 20 triệu lượt tiếp cận trên đa nền tảng trực tuyến. Sau 3 lần tổ chức, HOZO vinh dự và tự hào khi nhận giải thưởng: Chuỗi chương trình của năm tại giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 của Báo Thể thao và Văn hóa trao tặng năm 2020; xác lập kỷ lục “Chương trình nghệ thuật cộng đồng đa dạng về thể loại âm nhạc, kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và đương đại có quy mô lớn nhất Việt Nam”; chương trình liveshow ca múa nhạc nổi bật nhất năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng; 2 giải thưởng: Chiến dịch quan hệ công chúng và truyền thông (QHCC-TT) xuất sắc có sử dụng yếu tố công nghệ và Chiến dịch QHCC-TT xuất sắc về quảng bá điểm đến của mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) trao tặng cho HOZO 2022.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo