Thứ Sáu, ngày 13 tháng 9 năm 2024

Hơn 800 đại biểu tham dự Hội nghị Khoa học xơ vữa động mạch Việt Nam lần 2

Các đại biểu tham dự hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cho biết, ngày 10/8, Hội nghị Khoa học xơ vữa động mạch Việt Nam lần 2 năm 2024 với chủ đề “Quản lý xơ vữa động mạch: Mở rộng chân trời trong kỷ nguyên hiện đại” đã bế mạc sau 2 ngày diễn ra.

Hội nghị Khoa học xơ vữa động mạch Việt Nam lần II năm 2024 không chỉ là dịp để các chuyên gia trong nước và quốc tế trao đổi, học hỏi lẫn nhau, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác nghiên cứu khoa học, giáo dục và đào tạo trong lĩnh vực xơ vữa động mạch. Đối với ngành y tế Việt Nam, hội nghị đánh dấu sự thành công của Phân hội xơ vữa động mạch Việt Nam (VAS) trong quá trình hội nhập quốc tế.

Hội nghị thu hút sự tham gia của hơn 800 đại biểu, bao gồm các giáo sư hàng đầu, bác sĩ, chuyên gia y tế, điều dưỡng, dược sĩ và kỹ thuật viên từ khắp nơi trên thế giới. Hội nghị có 25 phiên, 80 bài báo cáo của các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành chia sẻ những nghiên cứu mới trong phương pháp điều trị tiên tiến trong lĩnh vực xơ vữa động mạch.

GS.TS.BS Trương Quang Bình, Chủ tịch Phân hội xơ vữa động mạch Việt Nam cho biết, nội dung của hội nghị tập trung vào vai trò quan trọng của việc quản lý bệnh xơ vữa động mạch trong bối cảnh bệnh lý này đang ngày càng trở nên phổ biến, 70-80% nguyên nhân gây tử vong trên thế giới liên quan đến xơ vữa động mạch. Hội nghị cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc phòng ngừa xơ và dự đoán sớm vữa động mạch từ những nguy cơ về gen, chế độ ăn uống, sinh hoạt. Ngoài các phiên báo cáo chính, hội nghị tổ chức hoạt động xét nghiệm đo nồng độ Lipoprotein (a) một yếu tố nguy cơ quan trọng trong xơ vữa động mạch.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo