Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Hơn 20% số sinh viên lớp Dược sĩ khóa III Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tốt nghiệp loại giỏi

Lãnh đạo Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chúc mừng thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc trong toàn khóa học

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/7, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức Lễ tốt nghiệp đại học năm 2024 cho 78 sinh viên lớp Dược sĩ khóa III (2019 - 2024). Trong tổng số 78 sinh viên Khoa Dược, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tốt nghiệp lần này, có 6 sinh viên được khen thưởng vì đạt được các thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc trong toàn khóa học. Trong đó, có 3 sinh viên đạt danh hiệu “Tốt nghiệp hạng I, II, III toàn khóa”, 3 sinh viên đạt thành tích “Cá nhân đạt thành tích rèn luyện Xuất sắc toàn khóa”.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chúc mừng các sinh viên Khoa Dược của trường được tốt nghiệp đợt này. Đánh giá cao những bước phát triển của Khoa Dược những năm qua, PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp cho biết, Khoa Dược của trường có truyền thống với các hoạt động nghiên cứu khoa học tốt. Riêng đối với khóa III, số lượng sinh viên tăng gần gấp đôi so với khóa trước và đạt kết quả ấn tượng với 20% số sinh viên được tốt nghiệp loại giỏi.

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp, những kết quả sinh viên có được trong học tập là nhờ sự hỗ trợ, đồng hành của gia đình, sự tận tụy các thầy cô và nỗ lực các em sinh viên. Được nhận được Bằng tốt nghiệp là một bước ngoặt, đánh dấu sự trưởng thành về tri thức, kinh nghiệm chuyên môn của các tân dược sĩ và sẽ có những bước đi tiếp theo với hành trang của mình. PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp mong muốn các sinh viên sau khi tốt nghiệp, cùng với thực hiện tốt công tác chuyên môn sẽ không ngừng học tập, tiếp tục tham gia các khóa đao; từ đó nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi y đức, phục vụ tốt nhất công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Được thành lập năm 2017, Khoa Dược, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện đào tạo Dược sĩ và bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ y tế có đủ năng lực chuyên môn làm công tác dược bệnh viện; hướng tới trở thành một trung tâm đào tạo – nghiên cứu hàng đầu của đất nước và khu vực, cung cấp nguồn nhân lực y tế có trình độ và năng lực chuyên môn cao trong nghiên cứu và thực hành về sử dụng thuốc an toàn và hợp lý.  

Tính đến nay, Khoa Dược đã tuyển sinh được 7 khóa Dược sĩ bậc đại học, 3 khóa đã ra trường (D2017-D2019) với 166 sinh viên tốt nghiệp và 4 khóa còn lại (D2020-D2023) có tổng cộng 337 sinh viên đang theo học. Bên cạnh đó, Khoa Dược cũng mở ra nhiều chương trình đào tạo sau đại học, các chương trình đào tạo liên tục, không ngừng nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo