Thứ Ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024

Hơn 2.000 vận động viên đi bộ đồng hành hưởng ứng chuyển đổi số trên địa bàn quận Bình Tân

Đồng chí Phan Kiều Thanh Hương và đồng chí Phạm Thị Ngọc Diệu thực hiện nghi thức xuất phát.

(Thanhuytphcm.vn)-Sáng 20/10, UBND quận Bình Tân tổ chức chương trình đi bộ đồng hành hưởng ứng chuyển đổi số trên địa bàn quận. Đến dự có Phó Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM Phan Kiều Thanh Hương; Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Thị Ngọc Diệu và hơn 2.000 vận động viên tham dự chương trình đi bộ.

Phát biểu khai mạc tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Thị Ngọc Diệu cho biết, thời gian qua, quận Bình Tân đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch thực hiện Chuyển đổi số, bước đầu đạt được một số kết quả tích cực. Tiêu biểu như: quận Bình Tân 3 năm liền là đơn vị đứng đầu về cải cách hành chính khối quận, huyện; năm 2023 quận đứng thứ 6 về chuyển đổi số; 100% cán bộ, công chức các phòng, ban quản lý nhà nước, UBND 10 phường đã xử lý hồ sơ, ký hồ sơ bằng chữ ký số điện tử,...; hơn 90% người dân thường trú đã được xác thực định danh điện tử mức độ 2, hơn 80.000 người đã được cấp chữ ký số cá nhân, nhiều ứng dụng phục vụ người dân được triển khai như: Bình Tân công dân số, eTax mobile, áp dụng mã QR thanh toán trực tuyến, các ngân hàng hỗ trợ người dân mở tài khoản,...

Ngoài ra, thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-HĐND của HĐND TP, 130 khu phố của quận được sắp xếp thành 366 khu phố, các khu phố mới thành lập chưa có máy tính, máy in và các trang thiết bị cần thiết để phục vụ công tác chuyển đổi số.

Theo đồng chí Phạm Thị Ngọc Diệu, quận Bình Tân tổ chức chương trình đồng hành chuyển đổi số với nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ người dân nắm được các tiện ích, lợi ích của chuyển đổi số, hỗ trợ các khu phố mới thành lập các trang thiết bị để hỗ trợ người dân trong chuyển đổi số, kết nối các doanh nghiệp cùng chia sẻ, đồng hành trong thực hiện chuyển đổi số, đồng thời vận động đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn tham gia tập luyện thể dục, thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe để học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thông qua chương trình, đồng chí Phạm Thị Ngọc Diệu mong muốn mỗi người dân quận Bình Tân hãy thay đổi từ những điều nhỏ nhất như: mở tài khoản ngân hàng, hạn chế sử dụng tiền mặt, tăng cường thanh toán qua tài khoản, cài đặt, sử dụng chữ ký số cá nhân, tham gia nộp hồ sơ trực tuyến, cài đặt các ứng dụng như: VNIED, Etax mobile,... để cùng hòa mình vào kỷ nguyên số, trở thành những công dân số, xây dựng văn hóa số và thói quen số trong tương lai.

Hơn 2.000 vận động viên tham gia chương trình đi bộ. Hơn 2.000 vận động viên tham gia chương trình đi bộ.

Tại chương trình, các đại biểu tham gia được hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn cài đặt và sử dụng chữ ký số cá nhân; hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2; hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID; Bảo hiểm xã hội số; hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng thuế điện tử dành cho cá nhân Etax Mobile; hướng dẫn thanh toán không dùng tiền mặt.

Bên cạnh đó, cũng diễn ra các hoạt động trải nghiệm chuyển đổi số, rút thăm may mắn; các hoạt động khuyến mãi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng từ các doanh nghiệp đồng hành tham gia chương trình.

Nhiều tổ chức, cá nhân đã tham gia hỗ trợ kinh phí tổ chức chương trình, hỗ trợ kinh phí mua 30 bộ máy vi tính, 2 máy in, 1 máy scan, 1.000 điện thoại có thể sử dụng Sim 4G,... và có hơn 20 đơn vị tham gia giới thiệu, hỗ trợ người dân về các tiện ích chuyển đổi số…

Tại chương trình, sau khi đồng chí Phan Kiều Thanh Hương và đồng chí Phạm Thị Ngọc Diệu thực hiện nghi thức xuất phát, các vận động viên đã đi bộ trong khuôn viên Trung tâm thương mại Aeon mall Bình Tân.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo