Thứ Ba, ngày 2 tháng 7 năm 2024

Hơn 1.000 diễn viên tham gia lễ hội Sông nước TPHCM lần 2

Tiết mục biểu diễn chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Sông nước TPHCM lần 1 năm 2023

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 22/5, Sở Du lịch TPHCM tổ chức họp thông tin về chương trình Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 năm 2024.

Phát biểu tại họp báo Lễ hội Sông nước TPHCM năm 2024, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng cho biết: Chủ đề chính của lễ hội năm nay là “Chuyến tàu huyền thoại”, để truyền tải được thông điệp sâu sắc từ chủ đề này, từ những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc, để các thế hệ trẻ hôm nay thêm yêu về lịch sử và tự hào về truyền thống của cha ông, để lịch sử ấy vượt ra những giới hạn địa lý, đến với ngày càng nhiều công chúng quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh, TP hy vọng các hoạt động lễ hội được giới thiệu đến bạn bè thế giới, đồng thời, các công ty du lịch trong và ngoài nước sẽ tổ chức nhiều hơn tour tuyến du lịch cho ngành du lịch TP trong tương lai.

Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 31/5 và các hoạt động diễn ra đến ngày 9/6/2024 tại nhiều địa điểm trong TPHCM gồm Khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, Công viên Bạch Đằng, Công viên bờ sông Sài Gòn, khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Bến du thuyền Lan Anh (Thành phố Thủ Đức), Bến Ngôi Sao Việt (Quận 7), Bến Bình Đông (Quận 8), Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận, huyện của TPHCM.

Quang cảnh buổi họp báo Quang cảnh buổi họp báo

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, đến nay, mọi công đoạn chuẩn bị đang gấp rút được triển khai cho ngày khai mạc Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ 2. Điểm nhấn của sự kiện là chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dòng sông kể chuyện” mùa 2 với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” sẽ diễn ra lúc 20 giờ đến 21 giờ 30 ngày 31/5/2024 tại Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, quy mô hơn 1.000 diễn viên và 9.000 người tham dự trực tiếp. Chương trình cũng được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1, Ban Tổ chức cũng bố trí 2 màn hình led truyền hình từ Công viên Bờ sông Thủ Đức và Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Cổng đăng ký trực tuyến dành cho người dân, du khách tham dự Chương trình nghệ thuật khai mạc sẽ chính thức mở tại website visithcmc.vn từ ngày 22/5/2024. Vé điện tử kèm mã QR - CODE sẽ được gửi trực tiếp qua email sau khi khách cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân.

Theo thống kê, đến nay, đã có hơn 100 doanh nghiệp công bố và áp dụng các chính sách ưu đãi về giá, về chương trình khuyến mãi cho các dịch vụ mua sắm, dịch vụ ăn uống, tham quan, tour tuyến cho người dân và du khách. Đặc biệt đã có 15 thương hiệu nổi tiếng cung cấp voucher điện tử giảm giá đến 50% không giới hạn số lượng cho các hãng hàng không, để áp dụng cho khách đi máy bay đến TPHCM trong sự kiện Lễ hội Sông nước TPHCM diễn ra.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo