Thứ Sáu, ngày 13 tháng 9 năm 2024

Hơn 1.000 đại biểu tham dự hội nghị khoa học thường niên 2024 của Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Các đại biểu tham dự hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 3/8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định tổ chức Hội nghị khoa học thường niên 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.

Hội nghị thu hút hơn 1.000 đại biểu tham dự là các chuyên gia đầu ngành từ nhiều lĩnh vực, cả trong và ngoài nước, như tim mạch học, nội khoa, ngoại tiêu hóa, ngoại gan mật, sản khoa, can thiệp nội mạch, dược lâm sàng, điều dưỡng... Hội nghị năm nay có 10 phiên chuyên đề và hơn 60 bài báo cáo khoa học, cùng 4 phiên vệ tinh. điểm mới trong hội nghị lần này là lần đầu tiên, một phiên khoa học được thiết kế với hình thức tranh luận, nơi các chuyên gia đầu ngành bàn luận sôi nổi dựa trên các luận điểm chặt chẽ về vai trò của AI (trí tuệ nhân tạo) so với các phương pháp truyền thống trong chẩn đoán bệnh phổi mô kẽ.

Phát biểu khai mạc hội nghị, TS.BS Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, một điểm nhấn khác của Hội nghị khoa học thường niên 2024 là có tích hợp phiên thực hành, huấn luyện siêu âm tim dành cho các bác sĩ tim mạch. Trong điều kiện quá tải bệnh nhân cần được thực hiện siêu âm tim chuyên sâu tại các bệnh viện, phiên huấn luyện kỹ năng siêu âm đánh dấu mô cơ tim góp phần giúp các bác sĩ xác định đối tượng người bệnh cần thực hiện, có thể thực hiện kỹ thuật này một cách tối ưu. Ngoài ra, hội nghị lần này còn có “Cuộc thi báo cáo các ca lâm sàng bằng poster”. “25 poster về các ca lâm sàng điều trị thành công tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định bằng tiếng Anh chính là thành quả sống động nhất, thể hiện sự kiên trì, tinh thần đam mê nghiên cứu khoa học không ngừng của đội ngũ nhân viên y tế” - TS.BS Nguyễn Hoàng Hải nhấn mạnh.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo