Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hội trại “Tự hào học sinh Thành phố học tập và làm theo lời Bác”

Bí thư Thành Đoàn TPHCM Phan Thị Thanh Phương và Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP Nguyễn Văn Hiếu tuyên dương học sinh tiêu biểu

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 6/1, tại Trường THPT Long Trường (TP Thủ Đức), hơn 1.000 học sinh đến từ 20 trường THPT trên địa bàn TP Thủ Đức đã tham gia Hội trại truyền thống 9/1 lần thứ XVI năm 2024, hướng đến kỷ niệm 74 năm Ngày học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2024).

Hội trại truyền thống 9/1 nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng của phong trào học sinh, sinh viên Việt Nam trong công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền đất nước. Đây cũng là dịp tạo thêm sân chơi để học sinh thể hiện sự sáng tạo, năng động, tự tin của các thế hệ học sinh thành phố mang tên Bác. Đồng thời, giới thiệu, tôn vinh các tấm gương học sinh tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác, truyền tải thông điệp “Học sinh, sinh viên trong toàn ngành giáo dục thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt và tình nguyện chung sức cùng cộng đồng”. Bên cạnh đó, các hoạt động trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể trong ngày hội nhằm tạo ra môi trường gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa học sinh các trường trong cụm chuyên môn.

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Nguyễn Văn Hiếu nhấn mạnh, học sinh cần hiểu và có ý thức tự hào về truyền thống đấu tranh của phong trào học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố, đóng vai trò quan trọng trong phong trào đấu tranh giành độc lập của dân tộc. Từ ý thức tự hào đó, các em sẽ xác định bản thân cần làm gì để xứng đáng với truyền thống đó.

Lãnh đạo ngành Giáo dục Thành phố luôn quan tâm xây dựng môi trường học tập tiên tiến, hiện đại và hạnh phúc, phát triển văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và phong trào học sinh, sinh viên Thành phố. Với tinh thần sức trẻ của Hội trại, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Nguyễn Văn Hiếu mong muốn, các em có một trí tuệ minh mẫn, có kỹ năng sinh tồn, là những công dân của thời đại số, được phát triển về tầm vóc và có sức khỏe tốt, là cá nhân của một tập thể phát triển và các em là những người học sinh hạnh phúc và người công dân hạnh phúc, đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng phát triển đất nước nói chung và Thành phố nói riêng.

Hội trại với chủ đề “Tự hào học sinh Thành phố học tập và làm theo lời Bác” với sự tham dự của hơn 11.000 học sinh, học viên tiêu biểu đến từ các trường THCS, THPT, TTGDTX, TT GDNN-GDTX trên địa bàn Thành phố, được tổ chức đồng loạt tại 8 cụm trại trên địa bàn TPHCM, đồng thời, tuyên dương 372 học sinh tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác cấp Thành phố.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo