Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

Hội thảo định hướng phát triển quận Tân Phú đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Các đồng chí chủ trì Hội thảo.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/10, UBND quận Tân Phú phối hợp Viện nghiên cứu phát triển TPHCM, Trường Đại học Văn Hiến, Trường Đại học Công thương, Trường Đại học Tài nguyên môi trường TPHCM tổ chức Hội thảo “Định hướng phát triển quận Tân Phú đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; đây là một trong những nội dung quan trọng để định hướng giải pháp, cụ thể hóa chủ trương định hướng quận Tân Phú trong đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của quận trong thời gian tới.

Quận Tân Phú là một quận nội thành của TPHCM, được thành lập năm 2003 và có bước chuyển mình mạnh mẽ trong hơn 20 năm qua; với tốc độ đô thị hóa nhanh, có hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị khang trang; cơ cấu kinh tế của quận có xu hướng chuyển dịch theo hướng phát triển thương mại, dịch vụ; về giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng không ngừng tăng trưởng qua các năm. Công tác quản lý, điều hành ngân sách nhà nước được chỉ đạo thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp quản lý, khai thác nguồn thu…

Đồng chí Lê Thị Kim Hồng, Bí thư Quận ủy phát biểu tại Hội thảo. Đồng chí Lê Thị Kim Hồng, Bí thư Quận ủy phát biểu tại Hội thảo.

Trong bối cảnh phát triển quận Tân Phú trong giai đoạn tới, nhất là lĩnh vực kinh tế - xã hội có cơ hội và thử thách mới, đòi hỏi quận Tân Phú phải có những định hướng dài hạn hơn, nhất là các nguồn lực và giải pháp cần cụ thể và có lộ trình cụ thể hơn nhằm để đánh giá sâu sắc các tiềm năng, thế mạnh; phân tích những khó khăn, thách thức để tiếp tục giữ vững và phát huy các kết quả đã đạt được. Quận cần có Đề án “Định hướng phát triển quận Tân Phú đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, tiến đến Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2025 – 2030 và những năm tiếp theo.

Tại Hội thảo có 4 nội dung tham luận của các nhà khoa học, 4 ý kiến phát biểu của đồng chí nguyên lãnh đạo quận Tân Phú qua các thời kỳ và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn quận. Đây là những nội dung hết sức quý báu, có ý nghĩa giúp cho Quận có thêm cơ sở khoa học, cơ sở thực tiễn, dữ liệu, phương pháp để hoàn thiện Đề án “Định hướng phát triển quận Tân Phú đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Đồng chí Thái Văn Rê - nguyên Bí thư Quận ủy Tân Phú phát biểu tại Hội thảo. Đồng chí Thái Văn Rê - nguyên Bí thư Quận ủy Tân Phú phát biểu tại Hội thảo.

Bí thư Quận ủy Lê Thị Kim Hồng yêu cầu, thông qua Hội thảo cần làm rõ 3 nhóm vấn đề chính như: phân tích, đánh giá và làm rõ kết quả phát triển quận Tân Phú giai đoạn 2003 – 2023 vừa qua; cũng như chỉ ra những cơ hội, thách thức, yêu cầu đặt ra đối với quận Tân Phú trên lĩnh vực kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới. Đồng thời, đánh giá các xu hướng phát triển kinh tế của quận Tân Phú trong giai đoạn tới gắn với sự phát triển của TPHCM như ứng dụng chuyển đổi số; phân tích, đánh giá thực trạng cũng như nhận diện những xu thế phát triển trong tương lai để gợi mở, đề xuất cho quận Tân Phú định hướng phát triển kinh tế trong giai đoạn tới.

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Thị Kim Hồng cũng đề nghị, quần cần đề xuất cụ thể các tiêu chí, giải pháp để quận tập trung phát triển; phấn đấu và hoàn thành mục tiêu của Đề án; góp phần xây dựng quận Tân Phú ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, phát triển cùng chung với thành phố và khu vực.

Quốc Cường


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo