Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hội Nông dân quận Bình Tân hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử của giai cấp nông dân quận

Bí thư Quận ủy Huỳnh Khắc Điệp và Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Thị Ngọc Diệu tặng giấy khen các cá nhân có thành tích trong công tác hội và phong trào nông dân quận, giai đoạn 2003 - 2023.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 21/6, Hội Nông dân (nông dân) quận Bình Tân tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào Nông dân Quận, giai đoạn 2003 - 2023; công bố Quyết định chấm dứt hoạt động Hội Nông dân quận Bình Tân.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố; Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố; Huỳnh Thị Kim Xuyến, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố; Huỳnh Khắc Điệp, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy; cán bộ, hội viên Hội Nông dân quận.

 Báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân Quận giai đoạn 2003-2023, đồng chí Huỳnh Thị Thanh Diệu, Chủ tịch Hội Nông dân Quận cho biết, thời gian qua, Hội phối hợp với các cơ quan tổ chức 3.433 cuộc tuyên truyền cho 126.940 lượt hội viên, nông dân. Tập trung những nội dung chủ yếu như: Tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Hội, các ngày lễ lớn của đất nước; tuyên tuyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp, bầu cử Quốc Hội, Hội đồng nhân dân.

Cán bộ, hội viên nông dân quận thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nội dung “Làm cho người nghèo đủ ăn, người đủ ăn thì khá giàu, người giàu thì giàu thêm”, tích cực tuyên truyền cán bộ, hội viên, nông dân thực hiện với những việc làm cụ thể như hỗ trợ cho hội viên nông dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo về vốn, con giống, cây giống, khoa học kỹ thuật giúp hội viên nông dân có thêm điều kiện để sản xuất - kinh doanh, nâng cao thu nhập.

Quận đã tích cực vận động hội viên, nông dân đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu bền vững, phối hợp chăm lo bằng nhiều hình thức như bảo lãnh tín chấp cho nông dân vay từ các nguồn vốn, dạy nghề, giới thiệu việc làm, tặng cây, con giống, trao thẻ bảo hiểm y tế, sửa chữa nhà, trao học bổng Lương Định Của, cho mượn vốn không lãi,… thành lập được 5 hợp tác xã nông nghiệp và 13 tổ hợp tác với các ngành nghề phù hợp đặc thù địa phương.

Trong 20 năm qua, các cấp Hội thực hiện tốt công tác hỗ trợ vốn cho hội viên nông dân đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, cho 14.734 lượt hộ nông dân vay số tiền 391,645 tỷ đồng từ các nguồn vốn, tạo việc làm cho hơn 5.000 lượt lao động, tạo sự gắn bó giữa nông dân với Hội Nông dân và chính quyền các cấp, đạt chỉ tiêu nghị quyết các nhiệm kỳ đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân ghi nhận, biểu dương những thành tích của tập thể Hội Nông dân Quận đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 20 năm liền và được Chủ tịch nước tặng Huân Chương lao động Hạng ba, đồng thời tin tưởng rằng sau khi chấm dứt hoạt động của Hội Nông dân quận, dù ở vị trí vai trò nào cũng sẽ luôn quan tâm, hỗ trợ cho công tác Hội Nông dân, chăm lo hội viên như khi còn trong tổ chức Hội.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Quận ủy Huỳnh Khắc Điệp nhấn mạnh qua 20 năm hoạt động, Hội Nông dân quận Bình Tân luôn phát huy, giữ gìn truyền thống tốt đẹp, vẻ vang của giai cấp nông dân dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Hội Nông dân Thành phố và Ban Thường vụ Quận ủy. Hội đã luôn tích cực đổi mới phương thức hoạt động, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tạo ra nhiều của cải vật chất đóng góp cho sự phát triển của Thành phố nói chung và quận Bình Tân nói riêng.

Dịp này, Hội Nông dân Thành phố công bố Quyết định chấm dứt hoạt động của Hội Nông dân quận Bình Tân. Hội Nông dân Thành cũng tặng bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân; UBND quận tặng giấy khen 3 tập thể, 48 cá nhân có thành tích trong công tác hội và phong trào nông dân quận, giai đoạn 2003 - 2023.

Lê An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo