Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội Nhà văn TPHCM ra mắt website “Văn chương TPHCM”

Nhà văn Bích Ngân phát biểu tại buổi ra mắt website “Văn chương TPHCM”.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/6, Hội Nhà văn TPHCM chính thức ra mắt website của Hội là “Văn chương TPHCM” tại địa chỉ http://www.vanchuongthanhphohochiminh.vn.

Đến ngày 15/6, sau 10 tháng vận hành thử nghiệm, website “Văn chương TPHCM” đã thu hút được 1.318.915 lượt xem với 1.249 bài viết (trung bình 4.190 lượt truy cập/ngày).

Nhà văn Bích Ngân, Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM, cho biết, website được thực hiện theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM nhằm xây dựng trang thông tin điện tử là tiếng nói chính thức của Hội cũng như giới nhà văn TP. Ra đời và vận hành từ 2/8/2021 giữa đại dịch Covid-19, trang web gặp rất nhiều khó khăn nhưng Ban Chấp hành Hội Nhà văn TPHCM vẫn quyết tâm thực hiện.

Hoạt động nổi bật đầu tiên là quảng bá cuộc thi thơ “Nhân nghĩa đất phương Nam” nhằm động viên tinh thần chống dịch của người dân TP và cả nước. Trong 1,5 tháng, Ban Biên tập website đã tuyển chọn, biên tập và đăng tải 144 bài viết, trong đó, có 136 bài viết gồm 410 bài thơ dự thi. Chính nhờ các bài dự thi được giới thiệu kịp thời và trang trọng trên website nên đã giúp truyền cảm hứng, khuyến khích, lôi cuốn một lượng lớn người làm thơ và bạn yêu thơ tham gia, với khoảng 700 tác giả với hơn 1.500 tác phẩm dự thi; đồng thời, hiệu ứng cuộc thi cũng tạo sự lan tỏa cho website.

Nhà văn Bùi Anh Tấn, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ TPHCM, phụ trách trang web, cho biết, sau vài lần chỉnh sửa giao diện, hiện web có 14 chuyên mục đa dạng giúp bạn đọc tìm hiểu khá toàn diện về đời sống văn chương TPHCM và cả nước. Trong đó, Hội đã thực hiện được chuyên mục mới là “Trách nhiệm người cầm bút” nhằm chống diễn biến hòa bình trong giới cầm bút, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng hình ảnh TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Chuyên mục “Trách nhiệm người cầm bút” đấu tranh chống các quan điểm sai trái của website “Văn chương TPHCM”. Chuyên mục “Trách nhiệm người cầm bút” đấu tranh chống các quan điểm sai trái của website “Văn chương TPHCM”.

Ngoài ra, một nội dung nổi bật của website nữa là thư mục “Thư viện tác giả” được thiết kế và trình bày trang trọng, công phu giới thiệu toàn diện chân dung các hội viên, các tác giả trong giới văn chương TP và cả nước. Hiện tại, đã có 98 nhà văn, nhà thơ có trang kỷ yếu riêng, không chỉ cung cấp thông tin cơ bản mà bạn đọc có thể truy cập các tác phẩm tiêu biểu thông qua các đường liên kết. “Hướng phát triển sắp tới là chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện trang “Văn chương TPHCM” và xây dựng nơi đây trở thành điểm tập hợp, kết nối của văn chương khu vực miền Nam”, nhà văn Bùi Anh Tấn cho biết.

Trưởng phòng Văn hóa - Văn nghệ Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lâm Hữu Đức cho biết, lãnh đạo Ban Tuyên giáo rất quan tâm hỗ trợ Hội Nhà văn TPHCM xây dựng và tiếp tục phát triển trang web “Văn chương TPHCM” thực sự trở thành diễn đàn lớn cho nhà văn TPHCM và cả nước. “Thành ủy TPHCM sẽ phát động đợt sáng tác văn học nghệ thuật ở tất cả các lĩnh vực hướng đến kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước và việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh; mong rằng sẽ có sự đóng góp tích cực của Hội Nhà văn TPHCM để có nhiều những tác phẩm văn học hay, có ý nghĩa cho TP và các tác phẩm sẽ được phổ biến rộng rãi từ trang web của Hội”, đồng chí Lâm Hữu Đức chia sẻ.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo