Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hội nghị cấp cao ESG “Ứng dụng từ tiêu chuẩn quốc tế tới triển khai thực tiễn tại Việt Nam”

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 30/11, Hội nghị cấp cao ESG (môi trường, xã hội, quản trị): “Ứng dụng từ tiêu chuẩn quốc tế tới triển khai thực tiễn tại Việt Nam”, do Đại sứ quán Bỉ và Hiệp hội Doanh nghiệp Bỉ -Luxembourg (BeLuxCham) tổ chức đã diễn ra tại TPHCM.

Tham dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh, mục tiêu của TPHCM là xây dựng Thành phố trở thành đô thị thông minh, sáng tạo; sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của khu vực Đông Nam Á. Thành phố đang tập trung triển khai các cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển nhanh, bền vững, bảo đảm môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, thuận lợi.

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan, để thực hiện các mục tiêu trên, Thành phố rất cần sự hỗ trợ về tài chính, kỹ thuật, chuyên môn từ các đối tác quốc tế, đặc biệt là các đối tác châu Âu. Thành phố đặc biệt trân trọng sự đóng góp quý báu của các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài. Trong 20 năm hoạt động tại Việt Nam, BeLuxCham không chỉ đại diện cho tiếng nói và lợi ích của cộng đồng doanh nghiệp Bỉ và Luxembourg mà còn thực hiện tốt vai trò trung gian giữa các thành viên với chính quyền Thành phố và chính phủ Việt Nam, góp phần tháo gỡ cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam, giúp hấp thu hiệu quả các nguồn vốn tạo tiềm lực tăng trưởng kinh tế - xã hội, tác động tích cực đến quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Bỉ - Luxembourg.

Hội nghị Cấp cao ESG là một minh chứng rõ rệt cho vai trò tích cực của Môi trường - Xã hội - BeLuxCham, cũng như việc thực hành và báo cáo ESG một cách minh bạch, toàn diện khi tham gia vào thị trường EU là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đang thiếu kiến thức về ESG, gặp nhiều thử thách trong công tác quản trị và báo cáo về các vấn đề ESG. Hội nghị Cấp cao ESG sẽ góp phần nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về ESG, giúp doanh nghiệp TPHCM và tạo danh tiếng tích cực trên Việt Nam tăng sức hút đầu tư và khả năng cạnh tranh, tạo danh tiếng tích cực trên trường quốc tế. Lãnh đạo Thành phố cam kết sẽ bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp châu Âu hoạt động ổn định, lâu dài và hiệu quả tại TPHCM.

Các đại biểu tham dự hội nghị Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong hai ngày (30/11 và 1/12), Hội nghị sẽ tập trung vào các ứng dụng kinh doanh tốt nhất về môi trường, xã hội và quản trị (ESG), đặc biệt liên quan đến việc thực hiện Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và cam kết của Việt Nam về lượng phát thải carbon bằng 0 vào năm 2050. Hội nghị cũng sẽ kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Vương quốc Bỉ và Vương quốc Luxembourg, kỷ niệm 20 năm thành lập BeLuxCham tại Việt Nam.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo