Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Hội Luật gia huyện Nhà Bè tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ban Chấp hành Hội Luật gia huyện Nhà Bè nhiệm kỳ 2024 -2029 ra mắt Đại hội

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/7, Hội Luật gia huyện Nhà Bè đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự có các đồng chí: Ung Thị Xuân Hương, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TPHCM; Lê Thị Anh Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Luật gia huyện Nhà Bè đã chú trọng công tác xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức nhằm đáp ứng yêu cầu mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động Hội. Đến nay, Hội có 12 Chi hội, gồm 7 Chi hội xã, thị trấn và 5 Chi hội Luật gia cơ quan. Trong nhiệm kỳ, Hội đã phát triển mới 37 hội viên, đạt 123,33%, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, nâng tổng số hội viên hiện nay là 196 người.

Xác định công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Hội đã phối hợp với Phòng Tư pháp huyện tập trung triển khai hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú tại các xã, thị trấn, qua đó đã tư vấn pháp luật được 1.243 vụ, chủ yếu là tư vấn miệng, tư vấn qua điện thoại. Bên cạnh đó, Hội còn thực hiện Điểm Tư vấn pháp luật miễn phí cho công nhân và người lao động tại Khu Công nghiệp Hiệp Phước trực thuộc Hội Luật gia huyện, qua đó đã tư vấn cho 116 trường hợp về giờ công, tăng ca, thôi việc cho công nhân…

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Ung Thị Xuân Hương, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TPHCM ghi nhận và biểu dương những thành tích trong nhiệm kỳ qua của Hội Luật gia huyện Nhà Bè; đồng thời đề nghị Hội Luật gia huyện trong nhiệm kỳ tới, quan tâm tổ chức, phối hợp thực hiện tốt hoạt động Hội tại cơ sở; tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 14-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới, tạo điều kiện để Hội hoạt động tốt; tiếp tục triển khai công tác giám sát theo Đề án số 06 và đẩy mạnh mô hình tư vấn pháp luật trực tuyến cho Tổ hòa giải cơ sở thông qua xây dựng nhóm Zalo…

Tại Đại hội, các đại biểu đã tiến hành biểu quyết bầu Ban Chấp hành Hội Luật gia huyện Nhà Bè nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 11 ủy viên. Tại phiên họp lần thứ nhất của Ban Chấp hành Hội, đồng chí Nguyễn Kim Ngọc tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Luật gia huyện. Đại hội cũng đã biểu quyết bầu 5 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội cấp trên.

Dịp này, Đại hội đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Hội Luật gia Việt Nam” cho 13 cá nhân; Bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam cho 1 tập thể và 2 cá nhân; trao Giấy khen của Hội Luật gia TPHCM cho 2 cá nhân; trao Giấy khen của UBND huyện Nhà Bè cho 8 tập thể và 15 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội Luật gia huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nhi Nguyễn

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo