Thứ Ba, ngày 15 tháng 10 năm 2024

Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lan tỏa hình ảnh, văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Kết nối giao thương tại Hội chợ
(Thanhuytphcm.vn) - Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2024) diễn ra từ 5-7/9 với các chuỗi hoạt động chuyên môn hấp dẫn, đa dạng, nhận được sự đánh giá cao của các đại biểu trong nước và quốc tế tham dự, đặc biệt, ITE HCMC còn được vinh danh hạng mục Triển lãm thương mại tốt nhất châu Á tại Lễ trao giải World MICE Awards. Điều này một lần nữa khẳng định vị thế của ITE HCMC là sự kiện xúc tiến thương mại du lịch quan trọng uy tín, có quy mô và tầm ảnh hưởng nhất trong khu vực Châu Á.

Với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, trong 2 ngày từ 5 - 6/9, Hội chợ ITE HCMC 2024 đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong nước và quốc tế tổ chức thành công 9 hội thảo, diễn đàn chuyên sâu, thu hút hàng ngàn đại biểu, cùng sự tham gia của 16 diễn giả quốc tế và 39 diễn giả trong nước về những vấn đề quan trọng.

Hội chợ ITE HCMC 2024 đã thành công lan tỏa hình ảnh, văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế khi nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các đơn vị truyền thông trong nước và nước ngoài.

Lần đầu tiên, kênh truyền hình hàng đầu thế giới CNN trực tiếp quảng bá sự kiện trên chương trình Marketplace Asia. Sự kiện là cột mốc đánh dấu cho sự hợp tác sâu, rộng với TPHCM và CNN trong thời gian tới. Theo đó, Thành phố mong muốn tăng cường hơn nữa sự phối hợp với CNN, với các đối tác của CNN trong hoạt động truyền thông, tiếp tục phát sóng các video quảng bá du lịch TPHCM trên kênh CNN trong các chiến dịch truyền thông quốc tế.

Bên cạnh đó, công tác truyền thông được đánh giá cao khi số lượng tin bài, hình ảnh về sự kiện lên tới 2.700 tin bài, trong đó có gần 1.000 tin bài về sự kiện được đăng tải trên các kênh báo đài lớn trong nước và hơn 1.700 tin bài cập nhật thông tin Hội chợ, các chương trình hoạt động và các đơn vị tham gia Hội chợ trên các kênh truyền thông quốc tế.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của Hội chợ ITE HCMC chính là chương trình tour du lịch trải nghiệm đặc sắc dành cho người mua quốc tế và báo chí. Đây được xem là cơ hội để quảng bá rộng rãi về lợi thế, tiềm năng của du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Đặc biệt là giới thiệu những sản phẩm mới đến với du khách, tiếp cận theo hướng du lịch xanh để phát triển 1 cách bền vững. Ban tổ chức Hội chợ ITE HCMC 2024 đã phối hợp với các đơn vị lữ hành tổ chức 11 “tour du lịch xanh” dành cho đại biểu quốc tế và báo chí với các hoạt động đặc sắc như sử dụng phương tiện xanh xe đạp, trải nghiệm du lịch công cộng hay tham gia vào các hoạt động thực tế đặc sắc… Hoạt động đã thu hút hơn 400 đại biểu đăng ký tham gia.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM đang ngày càng được mở rộng về quy mô và nâng cao về chất lượng. Với sự góp mặt của 700 đại biểu đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các đại biểu đều là đại diện cho các tổ chức du lịch quốc gia, đơn vị nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển cùng tập đoàn lớn…, điều này thể hiện rõ nét sự quan tâm đặc biệt mà các bạn bè trong nước và quốc tế dành cho ITE HCMC 2024.

Trong 3 ngày diễn ra, Hội chợ ITE HCMC 2024 đã ghi nhận khoảng 26.000 lượt khách tham quan, thành công xúc tiến hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B giữa 220 người mua quốc tế và hơn 450 đơn vị triển lãm, tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai. Bên cạnh các thị trường du lịch trọng điểm như Úc, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, Khu vực Trung Đông…, lần đầu tiên, ITE HCMC 2024 chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hoà Séc, Bangladesh, Pakistan.

Hội chợ ITE HCMC 2024 ghi nhận khoảng 26.000 lượt khách tham quan Hội chợ ITE HCMC 2024 ghi nhận khoảng 26.000 lượt khách tham quan

Để kích cầu mua sắm du lịch, các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ, hàng không... đã áp dụng giảm giá sâu đến 50% mang tới cho du khách cơ hội mua tour, đặt dịch vụ với mức giá ưu đãi nhất.

Trong khi đó, Hội chợ Triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm TPHCM năm 2024 với 100 gian hàng nhằm kết nối chặt chẽ giữa mua sắm và du lịch, xây dựng TPHCM thành điểm đến mua sắm hàng hiệu hấp dẫn không chỉ cho người dân Thành phố mà còn ngày càng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, tại Hội chợ đã diễn ra 3 buổi workshop về móc len, làm nến thơm, làm thẻ hành lý tái chế đã thu hút hơn 120 lượt khách tham gia tương tác. Ban Tổ chức ITE HCMC 2024 cũng đã gửi tặng bằng khen tri ân các gian hàng đã tham gia tích cực, đóng góp vào thành công chung của Hội chợ.

Những kết quả ấn tượng nêu trên của hội Hội chợ ITE HCMC 2024 đã chứng minh được nỗ lực mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch trên toàn quốc nói chung và của TPHCM nói riêng. Đồng thời, thông qua sự kiện, TPHCM cũng khẳng định được vai trò cửa ngõ giao thương của mình - điểm kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới.

M.Hiệp

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo