Chủ Nhật, ngày 30 tháng 6 năm 2024

Học viện Cải lương có 5 quán quân và 5 á quân

HVCL có đến 5 quán quân và 5 á quân (Ảnh: Sĩ Tính)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 23/6, Học viện Cải lương (HVCL) - dự án tâm huyết của NSND - TS Bạch Tuyết ở tuổi 80 - đã phát sóng tập 12, cũng là tập cuối và là đêm chung kết của chương trình.

Trong đêm chung kết, ngoài những giám khảo thường trực là Viện trưởng - NSND Bạch Tuyết, NSND - nhạc sĩ Thanh Hải, danh ca Châu Thanh, nghệ sĩ Thanh Hằng, còn có sự góp mặt của NSND Trọng Phúc, cô Xuân Trang (Hiệu trưởng Trường đào tạo kỹ năng John Robert Power) và MC Hữu Luân tham gia hội đồng giám khảo.

Đồng thời, còn có Hội đồng nghệ thuật - gồm: nghệ sĩ Kiều Mai Lý, NSƯT Bạch Long, NSƯT Phượng Hằng, NSND Hữu Quốc, NSƯT Tú Sương, soạn giả Thạch Tuyền, nhà thiết kế Tâm Huỳnh, nhà sáng tạo nội dung Đức Anh, ca - nhạc sĩ DanhKa - sẽ góp phần nhận xét các thí sinh và bình chọn 1 thí sinh xuất sắc nhất.

Trong đêm chung kết, “top 10” của HVCL chia thành nhóm thi các trích đoạn. Sau đó, mỗi thí sinh thi bài bản Tổ, ứng xử bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Trong đó, ở phần thi trích đoạn, 3 thí sinh Minh Thái, Bảo Ngọc và Kim Cương kết hợp với nhau trong tiết mục Mất kết nối (tác giả Dunal Trần), với sự hỗ trợ của nghệ sĩ Thanh Ngọc. Trích đoạn nói về sự mất kết nối trong quan hệ gia đình, mẹ con đôi khi chỉ là sự lơ là, thiếu quan tâm vì quá bận rộn của người lớn. Thí sinh Minh Thái tiếp tục thể hiện được màu sắc riêng với lối diễn xuất hài hước và tận dụng vọng cổ hài.

Các thí sinh Melany Trần, Biện Thuy, Tuấn Kiệt, Quách Phú Thành kết hợp trong trích đoạn Lối vào đời. Theo yêu cầu của Ban tổ chức, soạn giả Thạch Tuyền đã viết một tiết mục mang đậm hơi thở cuộc sống hôm nay về đời sống những người buôn gánh bán bưng giữa đô thị hiện đại.

Khép lại phần thi trích đoạn là Mình ơi tôi về rồi nè (tác giả: Trần Phi Hùng) do Hùng Vương, Tú Tri và Lương Vĩ thể hiện. Câu chuyện bi kịch về một gia đình lao động nghèo đã lấy được nhiều cảm xúc của người xem.

Sau các phần thi, ban giám khảo đánh giá các thí sinh đều rất xuất sắc nên có một quyết định bất ngờ là thay vì chỉ trao 1 danh hiệu quán quân thì cả ban giám khảo và Ban tổ chức đồng thuận trao 5 danh hiệu quán quân và 5 giải á quân.

Theo đó, Biện Thuy, Tú Tri, Quách Phú Thành, Hùng Vương và Melany Trần đăng quang quán quân HVCL 2024. Đồng thời, 5 á quân là: Lương Vĩ, Kim Cương, Minh Thái, Tuấn Kiệt và Bảo Ngọc.

Melany Trần còn thắng giải cá nhân xuất sắc do hội đồng nghệ thuật bình chọn. Ngoài ra, còn có một số giải phụ khác: Diễn viên thân thiện - Lương Vĩ; Diễn viên có mái tóc đẹp nhất, Diễn viên có phong cách thời trang đẹp nhất - Biện Thuy; Diễn viên có vũ đạo đẹp nhất - Tú Tri; Diễn viên có màu giọng đẹp nhất - Kim Cương.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo