Thứ Hai, ngày 28 tháng 10 năm 2024

Học bổng khuyến tài hỗ trợ cho 2.789 sinh viên vượt khó học giỏi

Các em nhận học bổng tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/10, Hội Khuyến học TPHCM tổ chức Ngày hội truyền thống khuyến học và lễ trao học bổng khuyến tài năm học 2024-2025. Đến tham dự có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Trương Thị Hiền; Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Huỳnh Thanh Nhân. 

Theo Phó Chủ tịch Hội Khuyến học TPHCM Hồ Phú Bạc, ngày 2/10 hàng năm được chọn là Ngày Khuyến học Việt Nam. Nhằm đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập, Hội Khuyến học TPHCM đã tổ chức nhiều hoạt động, trong đó chương trình “Học bổng khuyến tài” (còn gọi là Học bổng 1&1) là cuộc vận động thu hút nhiều cá nhân, đơn vị tham gia nhất. Đây là học bổng trao tặng cho các sinh viên vượt khó, học giỏi nhằm hỗ trợ các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống, có thêm điều kiện hiện thực hóa ước mơ và phục vụ đất nước.

Học bổng được thực hiện theo phương thức một ân nhân (cá nhân hoặc đơn vị) nhận tài trợ cho một sinh viên cụ thể trong suốt quá trình học đại học.

Học bổng được triển khai lần đầu tiên vào năm 2000. Đến nay, sau 24 năm thực hiện, Học bổng 1&1 đã trao tặng học bổng cho 2.789 sinh viên với sự tài trợ của 670 cá nhân và 52 tập đoàn, công ty, đơn vị với tổng số tiền hơn 27 tỷ đồng.

Hội Khuyến học TPHCM tiếp nhận tài trợ từ các cá nhân, đơn vị Hội Khuyến học TPHCM tiếp nhận tài trợ từ các cá nhân, đơn vị

Từ nguồn hỗ trợ này, đã có 2.273 sinh viên tốt nghiệp đại học, trở thành những bác sĩ, nhà giáo, kỹ sư, doanh nghiệp, những cán bộ chủ chốt của thành phố, đặc biệt có 3 em là tiến sĩ, 75 em là thạc sĩ và 2 em được UBND TPHCM bình chọn là công dân trẻ tiêu biểu, nhà giáo trẻ tiêu biểu của thành phố và thầy thuốc trẻ tiêu biểu cả nước.

Năm học 2024-2025, có 77 sinh viên nhận học bổng lần đầu tiên và 241 sinh viên tiếp tục nhận học bổng lần 2, 3, 4, 5, 6 với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Huỳnh Thanh Nhân biểu dương sự đóng góp của hội khuyến học các cấp, đồng thời đề nghị các cấp hội tiếp tục phát huy vai trò tham mưu, có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng phong trào khuyến học, khuyến tài và học tập suốt đời trên địa bàn thành phố, góp phần đào tạo những thanh niên có trách nhiệm, tinh thần vươn lên trong cuộc sống, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo