Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hỗ trợ người nước ngoài gặp khó khăn do dịch Covid-19

TP Thủ Đức tặng quà hỗ trợ người nước ngoài gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ người nước ngoài gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, UBND TPHCM giao UBND quận, huyện, TP Thủ Đức tổ chức rà soát, thống kê số lượng người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn TP gặp khó khăn về đời sống hoặc về nơi cư trú để có chính sách hỗ trợ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội như hỗ trợ lương thực thực phẩm, đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, vận động, thu dung vào nơi cách ly tập trung để được thực hiện chính sách an sinh; trao đổi danh sách, số lượng gửi về Bộ Tư lệnh TPHCM.

Bộ Tư lệnh TP chủ trì phối hợp với UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện, các sở, ngành có liên quan xác định các khu cách ly tập trung hiện hữu để bố trí sắp xếp chỗ ở cho những người nước ngoài đang gặp khó khăn. Cùng với đó, bảo đảm lực lượng phục vụ và phối hợp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tại khu cách ly cho người nước ngoài. Rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất thiết yếu hiện nay tại Trụ sở Ban chỉ huy Trung đoàn Bộ binh 10, kịp thời sửa chữa bảo đảm bước vào hoạt động Khu cách ly cho người nước ngoài. Bảo đảm việc ăn uống cho người nước ngoài và các lực lượng phục vụ tại khu cách ly.

Công an TPHCM phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ, UBND TP Thủ Đức, UBND các quận, huyện rà soát, thống kê, thu dung những trường hợp người nước ngoài đang gặp khó khăn trên địa bàn TPHCM, phối hợp với các lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tại khu cách ly cho người nước ngoài.

Bên cạnh đó, UBND TPHCM giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Thành đoàn phối hợp với UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện rà soát, thống kê, thu dung những trường hợp lao động người nước ngoài đang gặp khó khăn về chỗ ở tại các công ty, xí nghiệp, báo cáo danh sách, số lượng về Công an TPHCM để tổng hợp. Tổ chức đưa đón các trường hợp người nước ngoài đến các khu cách ly tập trung và về lại địa bàn sau khi TPHCM không còn thực hiện giãn cách xã hội. Huy động lực lượng tình nguyện viên giỏi ngoại ngữ hỗ trợ phiên dịch trong thời gian có người nước ngoài sống tại khu cách ly.

Ngoài ra, UBND TPHCM giao Sở Y tế phối hợp đảm bảo lực lượng và vật tư y tế thiết yếu phục vụ tại khu cách ly cho người nước ngoài. Chủ trì tập huấn, hướng dẫn các lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian thực hiện từ nay cho đến khi TPHCM công bố hết dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo