Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hỗ trợ máy thở Eliciae MV20 cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương tiếp nhận tượng trưng 250 máy thở MV20 do Hiệp hội Doanh nghiệp Quận 1, Trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát hỗ trợ.

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 26/8, Trường Đại học Văn Lang phối hợp Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trao tặng 250 máy thở “Eliciae MV20” cho Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 TP nhằm hỗ trợ các đơn vị y tế TP trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang Nguyễn Cao Trí cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngay từ những ngày đầu xuất hiện dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, trường đã chủ động làm việc với đối tác Nhật Bản, những nhà khoa học, bác sĩ, chuyên gia y tế hàng đầu trong nước để đưa ra dự án máy thở MV20. Cùng sự tài trợ về mặt tài chính của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, sau hơn 5 tháng thiết kế, điều chỉnh, kiểm nghiệm lâm sàng, đánh giá chuyên môn và sản xuất hàng loạt, đến nay, tổng cộng hơn 1.000 máy thở MV20 đã được trao tặng cho các bệnh viện, địa phương, hỗ trợ ngành y tế Việt Nam chống dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương cho biết: Trong thời gian qua, việc phòng, chống dịch Covid-19 ở Việt Nam cũng như TPHCM đạt được những kết quả quan trọng. Bên cạnh đó, phải kể đến sự quan tâm, hỗ trợ về vật tư, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã góp phần quan trọng giúp TPHCM có thêm nguồn lực vững vàng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến nay, Ban Vận động Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP đã tiếp nhận hơn 228,4 tỷ đồng; đã phân bổ hơn 111,7 tỷ đồng đến các cơ quan y tế, cũng như hỗ trợ cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngoài ra, Ban vận động TP còn hỗ trợ kinh phí, phân phối các trang thiết bị y tế, khẩu trang, các nhu yếu phẩm cần thiết... đến các tỉnh, thành, các lực lượng bộ đội Biên phòng đang làm nhiệm vụ tại các vùng biên giới.

“Với 250 máy thở “Eliciae MV20”, mà Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tài trợ, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 TP sẽ khẩn trương phối hợp với Sở Y tế TP nhằm chuyển đến các cơ sở điều trị để sử dụng hiệu quả và phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.” - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương cho biết.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo